2022 Mẫu thông báo địa điểm thành lập

Mục lục các bài báo

Các trang thương mại được thành lập với nhiều mục đích khác nhau. Có thể là để thuận tiện cho khách hàng đang tìm kiếm, đi công tác, hoặc tìm hiểu thị trường, phát triển hoạt động của công ty.

Để thành lập địa điểm kinh doanh, công ty phải thực hiện các thủ tục, hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật. Địa điểm kinh doanh là gì? Hồ sơ và Mẫu thông báo thành lập địa điểm kinh doanh Luật Phạm Nghiêm sẽ giải đáp cách viết trong nội dung bài viết này.

2022 Mau thong bao dia diem thanh lap

Địa điểm kinh doanh là gì?

Theo quy định tại Mục 45 của Luật Công ty 2014, trụ sở đăng ký là địa chỉ nơi công ty thực hiện các hoạt động kinh doanh chính của mình. Địa điểm kinh doanh có thể khác với trụ sở chính của công ty.

Địa điểm kinh doanh được thành lập trên địa bàn tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp hoạt động và có thể thành lập một hoặc nhiều địa điểm kinh doanh khác nhau.

Địa điểm và thủ tục thành lập được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật: Luật Doanh nghiệp, Nghị định 78/2015 / NĐ-CP và Thông tư 02/2019 / TT-BKHĐT.

Với định nghĩa và đặc điểm nêu trên, địa điểm kinh doanh và trụ sở chi nhánh là hai khái niệm rất dễ nhầm lẫn. và đây là sự khác biệt giữa địa điểm kinh doanh và chi nhánh.

nội dung

Đã cắm

Khu thương mại

Làm việc

Chi nhánh được đăng ký cho tất cả các ngành nghề kinh doanh của công ty chính.Chỉ có thể đăng ký một số ngành nghề do công ty đăng ký.

Con tem

Chi nhánh được sử dụng con dấu riêng.Không có con dấu riêng.

Giấy phép kinh doanh

Giấy phép hoạt động.

Để gọi

Mười chi nhánh phải theo sau tên doanh nghiệp với cụm từ “chi nhánh” được thêm vào.

Ví dụ, công ty TNHH AZ, tên chi nhánh sẽ là “Chi nhánh công ty TNHH AZ”.

Tên địa điểm kinh doanh không phải mang tên công ty chính.

Hợp đồng

Được bổ nhiệm và ký kết các hợp đồng kinh tế.Không được phép đứng tên, ký kết các hợp đồng kinh tế.

Làm hóa đơn

Đã đăng ký, sử dụng và lập hóa đơn.Chưa sử dụng và đã lập hóa đơn.

Mã số thuế

Có mã số thuế riêng. Mã số thuế của chi nhánh được ghi trong giấy phép kinh doanh của chi nhánh.Không có mã số thuế riêng.

Nếu địa điểm kinh doanh cùng tỉnh, thành phố với trụ sở kinh doanh thì doanh nghiệp sẽ báo cáo và nộp thuế địa điểm kinh doanh.

Trường hợp địa điểm kinh doanh ở tỉnh, thành phố khác với địa điểm đặt trụ sở kinh doanh thì địa điểm đó phải đăng ký mã số thuế người phụ thuộc với chi cục thuế thì địa điểm kinh doanh đó phải đăng ký mã số thuế phụ thuộc.

Kế toán thuế

Chọn hình thức kế toán thuế độc lập hoặc phụ thuộc.Tùy theo hình thức kế toán thuế của công ty mà trang công ty sẽ báo cáo tập trung.

Các loại thuế phải nộp.

Thuế môn bài, giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân.Vui vẻ.

Hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh

Vì vậy, với những đặc điểm trên của địa điểm kinh doanh, nếu công ty muốn mở cơ sở kinh doanh với thủ tục và phương thức hoạt động đơn giản thì nên lựa chọn thành lập địa điểm kinh doanh.

Để thành lập địa điểm kinh doanh, công ty phải chuẩn bị các giấy tờ sau:

– Thông báo thành lập địa điểm kinh doanh được lập thành văn bản.

– Giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân, hộ chiếu) của người đứng đầu cơ sở.

– Quyết định cử người phụ trách nếu người phụ trách thành lập không đồng thời là người đại diện theo pháp luật, cổ đông, thành viên hợp danh, chủ sở hữu công ty.

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty mẹ (bản sao).

Giấy ủy quyền, giấy giới thiệu cho người xin thành lập địa điểm kinh doanh.

– Giấy tờ tùy thân của người đăng ký.

Trên đây là một số giấy tờ cơ bản trong hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh. Theo từng trường hợp cụ thể mà thành phần hồ sơ sẽ khác nhau nên các công ty khi xác lập địa điểm đặt hồ sơ cần lưu ý để hoàn thiện hồ sơ.

thành lập công ty cổ phần

Thông báo thành lập địa điểm kinh doanh

Thông báo thành lập địa điểm kinh doanh là một ví dụ về một văn bản do công ty lập và gửi đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để thông báo về việc thành lập địa điểm kinh doanh mới cho công ty.

Mẫu thông báo thành lập địa điểm kinh doanh được quy định tại Thông tư 02/2019 / TT-BKHĐT và sẽ có những nội dung chính như sau:

– Tên công ty theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

– Số giấy chứng nhận đăng ký công ty, cơ quan cấp, ngày cấp

– Thông tin chi tiết về công ty: địa chỉ, số điện thoại, fax, e-mail, trang web

– Các ngành kinh doanh của công ty

– Họ, tên, giới tính, dân tộc, quốc tịch, địa chỉ, số chứng minh nhân dân hoặc chứng minh nhân dân của người đại diện theo pháp luật của công ty

Nội dung thành lập địa điểm kinh doanh:

Tên địa điểm kinh doanh (nếu có)

+ Địa chỉ, số điện thoại, email, fax của địa điểm

+ Lĩnh vực hoạt động chính

+ Tên, ngày tháng năm sinh, nguồn gốc dân tộc, giới tính, quốc tịch, số chứng minh nhân dân / thẻ căn cước công dân, địa chỉ của người phụ trách địa điểm kinh doanh.

– Nếu địa điểm kinh doanh thuộc chi nhánh của doanh nghiệp thì phải có thông tin chi nhánh.

Hướng dẫn viết thông báo thành lập địa điểm kinh doanh

Tải xuống (DOCX, 24 KB)

Đây là thông tin về Mẫu thông báo thành lập địa điểm kinh doanh Luật Phạm Nghiêm muốn chia sẻ cùng bạn đọc. Trong quá trình đọc bài viết, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc, vấn đề gì hoặc muốn tạo địa điểm giao dịch nhanh chóng, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0788.555.247 VND để được hỗ trợ chính xác và hiệu quả. Chân thành!

Trả lời

Mua theme này