Các bước đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh trực tuyến năm 2022

Mục lục các bài báo

Đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh qua mạng là một trong những thủ tục được các công ty áp dụng và đánh giá cao nhất. Trong đó, các công ty muốn thêm một ngành nghề kinh doanh khác muốn kinh doanh khác với những công ty đã kinh doanh thực tế.

Tuy nhiên, khi bổ sung ngành nghề kinh doanh thì có 2 hình thức nộp hồ sơ là nộp trực tiếp và nộp tiền điện tử. Tuy nhiên, việc xử lý đơn đăng ký trực tuyến là nhanh nhất.

Sau đây chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu các bước thực hiện để đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh trên hệ thống điện tử một cách dễ hiểu, chi tiết và nhanh chóng, tránh trường hợp mất thời gian đến trực tiếp nộp hồ sơ.

Bước 1: Truy cập và đăng nhập vào tài khoản của bạn trên Hệ thống đăng ký doanh nghiệp quốc gia

+ Truy cập trực tiếp trang Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trên website: dangkytinhdoanh.gov.vn. Khi trang hệ thống mở ra, chọn phần đăng ký trực tuyến bên cạnh phần đăng nhập.

+ Thực hiện kết nối theo một trong 2 cách sau:

Cách 1: Đăng nhập từ tài khoản doanh nghiệp đã đăng ký của công ty

Phương pháp 2: Nhập chữ ký điện tử của khán giả

Nếu chưa có tài khoản nghiệp vụ, bạn phải đăng ký tạo tài khoản mới (lưu ý: mật khẩu gồm 8 ký tự, trong đó phải có ít nhất 1 ký tự đặc biệt và 1 số). Sau khi đăng ký hoàn tất, hãy bắt đầu quá trình đăng nhập.

Bước 2: Chọn một hình thức đăng ký

+ Doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh trực tuyến chọn mục đăng ký thay đổi đăng ký kinh doanh, cụ thể là bổ sung ngành nghề kinh doanh.

1648464681 71 Thay Doi Bo Sung Nganh Nghe Kinh Doanh Nam 2022

Bước 3: Chọn công ty mà bạn muốn đăng ký thay đổi

Người chuyển ngành nhập mã số thuế (hoặc có thể đổi thành mã công ty) từ đó tìm đến công ty, thông tin cụ thể về công ty được hiển thị.

Bước 4: Chọn loại bản ghi để chỉnh sửa

Bấm vào mục chỉnh sửa nội dung hồ sơ doanh nghiệp, sau đó chọn mục cần thêm ngành.

Bước 5: Chọn tài liệu để đính kèm tệp đính kèm và tài liệu

Đăng tệp đính kèm, bao gồm các tệp đính kèm cụ thể sau:

+ Thông báo thay đổi công việc

+ Bản scan quyết định của Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên; của Đại hội đồng cổ đông nếu là công ty cổ phần có thành viên hợp danh; của chủ sở hữu) đối với công ty một quyền sở hữu duy nhất với trách nhiệm hữu hạn). Đảm bảo nội dung ghi rõ những thay đổi trong điều lệ công ty.

+ Bản scan Biên bản họp Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên; Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần có thành viên hợp danh là công ty; của chủ sở hữu. ) tài sản của công ty nếu nó là một công ty sở hữu duy nhất chịu trách nhiệm hữu hạn), đảm bảo rằng nội dung chỉ rõ những sửa đổi có trong Điều lệ của công ty.

+ Bản sao giấy tờ tùy thân

Nếu bạn là công dân Việt Nam: giấy tờ là bản sao Thẻ căn cước công dân hoặc Thẻ căn cước nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn giá trị sử dụng.

Trường hợp là người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ khác có giá trị tương đương thay thế hộ chiếu nước ngoài còn giá trị sử dụng.

Trường hợp có ủy quyền cho người đại diện làm thủ tục thì đính kèm bản scan văn bản ủy quyền.

Lưu ý: Bản scan bản chính, đảm bảo có đầy đủ thông tin về chữ ký số và chữ ký của người có thẩm quyền. Ngoài ra, phải nộp Hồ sơ đăng ký thay đổi ngành nghề đầy đủ và chính xác.

Bước 6: Thanh toán trực tuyến

Sau khi xác nhận thông tin chính xác và đầy đủ, người thực hiện nghiệp vụ chuyển đổi ngành nghề kinh doanh bấm chọn mục chuyển sang thanh toán điện tử, hệ thống tự động xử lý thanh toán điện tử.

Bước 7: Hoàn thành yêu cầu đăng ký

+ Bấm vào mục tiếp theo trên màn hình, lúc này hãy cập nhật thông tin đăng ký giao dịch thanh toán Giao dịch bổ sung và hoàn thành hồ sơ.

+ Sau khi chạm vào mục tiếp theo, trạng thái hồ sơ doanh nghiệp sẽ thay đổi để hiển thị trạng thái đang nộp.

+ Từ đó cập nhật thông tin trên hệ thống điện tử lên trang xử lý của Phòng ĐKKD tỉnh để các sở xử lý hồ sơ. Nếu thông tin hồ sơ được chuyển đến Phòng Đăng ký kinh doanh thì trạng thái hồ sơ sẽ chuyển từ đã nộp sang đã gửi.

+ Đã cập nhật hồ sơ thành công, màn hình website hiện ra 2 bản hồ sơ liên quan đến tài khoản gmail của công ty:

Hồ sơ công ty đã được nộp, công ty có thể bấm vào mục cần in. Ngoài ra, hệ thống còn hiển thị biên lai – sau đó có thể in ra (trong biên lai có thông báo ngày trả kết quả).

Bước 8: Doanh nghiệp đến hạn trả kết quả trực tiếp đến Phòng Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư để nhận kết quả

Trên đây là nội dung cụ thể mới nhất về Đăng ký các ngành kinh doanh khác Trên mạng. Nếu còn điều gì thắc mắc chưa rõ, bạn có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận của Luật Phạm Nghiêm theo địa chỉ: đường dây trực tiếp 0788.555.247 hoặc liên hệ qua email: [email protected] để có phản hồi nhanh nhất.

Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời