Chi phí chuyển đổi nghề nghiệp 2022

Mục lục các bài báo

Một trong những quyền của công ty được quy định trong Đạo luật công ty là được tự do lựa chọn các ngành, nghề của mình nhưng phải đảm bảo rằng pháp luật không cấm. Nhờ đó, các công ty có thể phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

Vậy chuyển việc là gì ?, chi phí chuyển việc có cao không ?, khi công ty có nhu cầu thay đổi công việc thì có nên chọn dịch vụ đa dạng không? chi phí thay đổi công việc giá rẻ?

Sau đây, Luật Phạm Nghiêm sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời cho thắc mắc trên theo quy định mới nhất.

Thay đổi kinh doanh là gì?

Chuyển ngành nghề kinh doanh là thủ tục hành chính doanh nghiệp thực hiện và nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch và đầu tư để chuyển ngành nghề kinh doanh hiện tại sang ngành nghề kinh doanh khác.

Các chi phí của việc thay đổi công việc là gì?

Thực hiện theo quy định tại Thông tư số 47/2019 / TT-BTC quy định mức thu hồi, phương thức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin về công ty và lệ phí đăng ký doanh nghiệp. Trong đó quy định rõ về biểu phí và lệ phí đăng ký kinh doanh như sau: chi phí thay đổi công việc Như sau:

– Lệ phí đăng ký kinh doanh (kể cả thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) là: 50.000 đồng / giờ

– Phí đăng tin chuyển đổi ngành nghề kinh doanh – nội dung đăng ký kinh doanh là: 100.000 đồng / giờ.

Ngoài ra, khi thực hiện thủ tục đăng ký chuyển đổi ngành nghề kinh doanh, nếu công ty không gửi thông báo kịp thời cho cơ quan có thẩm quyền thì trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày thay đổi, công ty có thể bị phạt. Điều 31 Nghị định số 50/2016 / NĐ-CP)

– Nếu chậm từ 1-30 ngày sẽ bị công ty thông báo hoặc có thể bị phạt 500.000 – 1.000.000 đồng

– Nếu chậm từ 31 đến 90 ngày, phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

– Nếu quá thời hạn 91 ngày, công ty sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đến 5.000.000 đồng.

1648535514 98 Thong bao doi ten doi tac nam 2022

Bạn có nên chọn một công thức chi phí thấp để thay đổi công việc?

Khi công ty có nhu cầu thay đổi hoàn thiện ngành nghề kinh doanh thì hiện nay có rất nhiều đơn vị hỗ trợ dịch vụ chuyển đổi ngành nghề kinh doanh giá rẻ. Vậy các công ty có nên đi gói dịch vụ chuyển đổi doanh nghiệp giá rẻ này không?

Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu ưu nhược điểm và cách lựa chọn dịch vụ này phù hợp, tránh những rủi ro không mong muốn.

– Thuận lợi:

+ Được sự đồng hành của các công ty dịch vụ chuyên về diễn biến ngành nghề sẽ cho phép các công ty tiết kiệm thời gian chuẩn bị và tìm hiểu để xuất trình các tài liệu như: tìm mã số ngành nghề theo quy định của pháp luật, tiêu chuẩn tài liệu gì ?, nộp hồ sơ ở đâu, chi phí là bao nhiêu. ?

+ Với sự hiểu biết sâu sắc và kinh nghiệm về các thủ tục, hồ sơ, quy trình giải quyết… để việc giải quyết hồ sơ, tài liệu được thực hiện nhanh chóng, tránh lãng phí thời gian đi lại phát sinh do bổ sung hồ sơ còn thiếu.

+ Các công ty được tư vấn về thời hạn thông báo với cơ quan có thẩm quyền, do đó tránh được các vấn đề liên quan đến xử phạt hành chính.

+ Bên cạnh những lợi ích trên, việc lựa chọn sử dụng dịch vụ trọn gói còn giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm, vì được hỗ trợ bởi các luật sư, chuyên gia vụ việc có nhiều năm kinh nghiệm.

Mặc dù khi lựa chọn dịch vụ hỗ trợ chuyển đổi công việc có rất nhiều ưu điểm không thể phủ nhận như đã nêu trên. Tuy nhiên, trên thực tế, có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ giá rẻ với những rủi ro đi kèm như:

+ Một số dịch vụ không được hỗ trợ tối đa, phát sinh sai sót hồ sơ gây mất thời gian và chi phí.

+ Nhà cung cấp dịch vụ có kinh nghiệm và chuyên nghiệp không chắc chắn gây ra sự chậm trễ trong việc xử lý hồ sơ.

Vì vậy, các công ty khi lựa chọn gói chi phí chuyển đổi ngành nghề kinh doanh giá rẻ của một số công ty dịch vụ cần lưu ý tìm hiểu rõ ràng về thời gian hoạt động của công ty tương đương với kinh nghiệm, uy tín làm việc chuyên nghiệp; Ngoài ra, cần tham khảo đánh giá của những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của công ty này.

Dịch vụ chuyển đổi ngành nghề tại Luật Phạm Nghiêm

Hiện nay, để hỗ trợ khách hàng một cách hiệu quả và tối đa nhất, Luật Phạm Nghiêm đã cung cấp các dịch vụ về sự phát triển của các ngành nghề, cụ thể như:

– Tư vấn qua điện thoại miễn phí về quy trình, thủ tục thay đổi, hoàn thiện ngành nghề kinh doanh

– Tư vấn và hỗ trợ khách hàng lựa chọn ngành nghề theo quy định của pháp luật

– Tư vấn pháp luật về yêu cầu vốn pháp định, yêu cầu trình độ chuyên môn của nghề.

– Hướng dẫn các giấy tờ, tài liệu, hồ sơ cần thiết để làm thủ tục

– Thay mặt khách hàng soạn thảo và nộp hồ sơ lên ​​Phòng đăng ký kinh doanh

– Xác minh và theo dõi hồ sơ của khách hàng sau khi gửi yêu cầu đến cơ quan có thẩm quyền.

– Hoàn thiện và sửa đổi các tài liệu hỗ trợ khách hàng

– Thay mặt khách hàng trực tiếp nhận chứng chỉ thương mại khi có kết quả, sau đó nộp hồ sơ cho khách hàng.

– Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan khi công ty hoàn thành việc chuyển đổi ngành nghề.

Trên đây là nội dung cụ thể mới nhất về các vấn đề liên quan đến sự phát triển của các ngành nghề, chi phí thay đổi công việc… Mọi thắc mắc chưa rõ bạn có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận trợ giúp của Luật Phạm Nghiêm theo số đường dây trợ giúp: 0788.555.247 để được giải đáp nhanh nhất.

Chân thành cảm ơn!

Trả lời