Điều kiện, thủ tục thành lập công ty shipper, giao hàng mới nhất

Shipper là một trong những từ tiếng Anh khá phổ biến ở Việt Nam hiện nay do sự phát triển nhanh chóng của các trang thương mại điện tử. Vì vậy, mong muốn sở hữu và xây dựng một công ty vận tải không phải là mong muốn xa vời.

Vì vậy, trong bài viết hôm nay, ketoanvina.vn sẽ cung cấp cho bạn nội dung liên quan đến vấn đề: Yêu cầu và thủ tục thành lập công ty giao hàng và gửi hàng

Shipper, giao hàng là gì?

Shipper được dịch sang tiếng Việt với nhiều nghĩa khác nhau như người xuất khẩu, người tổ chức vận tải, người thợ cơ khí và xây dựng, người chuyên chở xảo quyệt, người đóng gói bên ngoài, hàng hóa, công ty vận chuyển. đường kẻ,…

Ở Việt Nam, nghĩa của từ consignor được dùng chủ yếu để chỉ những người thực hiện công việc vận chuyển hàng hóa, giao hàng hóa cho người sử dụng dịch vụ.

Người gửi hàng là người tự mình hoặc được người khác uỷ nhiệm giao hàng cho người vận chuyển theo hợp đồng vận chuyển hàng hoá bằng đường biển, người gửi hàng là người thuê vận chuyển trong hợp đồng vận chuyển phù hợp với văn bản. chuyên chở. Loại hợp đồng này trước đây được gọi là hợp đồng lưu trữ.

Shipper, giao hàng là gì?

Hồ sơ công ty vận chuyển, giao hàng

Hồ sơ yêu cầu bao gồm các giấy tờ sau:

  • Các giấy tờ liên quan như CMND / hộ chiếu / thẻ căn cước công dân hoặc giấy đăng ký kinh doanh, quyết định thành lập.
  • Danh sách cổ đông và thành viên đã góp vốn vào công ty.
  • Quy chế công ty.
  • Bản đăng ký công ty.

Hồ sơ công ty vận chuyển, giao hàng

Thủ tục thành lập công ty giao nhận hàng hóa

Lần lượt chọn và chuẩn bị các câu hỏi sau:

Đầu tiên: Chọn tên của công ty vận chuyển.

Tên công ty có những quy định cần tôn trọng như không được trùng lặp với công ty khác, không gây nhầm lẫn, tên phải đủ cấu trúc về loại hình và tên riêng.

Không được sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên tổ chức chính trị – tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp hoặc dùng từ ngữ, ký hiệu vi phạm pháp luật. . . truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc như tên công ty.

Tên thương mại có thể được viết tắt hoặc sử dụng bằng tiếng Anh nhưng không được giống với tên thương mại đã đăng ký trước đó.

Thứ hai: Địa chỉ của người gửi.

Địa chỉ công ty có thể đặt tại tư nhân, địa chỉ rõ ràng, chính xác, bạn đọc có thể tận dụng tại người thân, bạn bè. Tuy nhiên, doanh nghiệp không được phép đặt tại các khu chung cư, khu tập thể để phục vụ mục đích sinh hoạt.

Doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển phải có địa chỉ kinh doanh mới được phép đăng ký kinh doanh.

Địa chỉ của công ty phải trên lãnh thổ Việt Nam và việc sử dụng địa chỉ sai bị nghiêm cấm.

Thứ ba: ngành, nghề đã đăng ký.

Hiện ngành chuyển phát có mã sau:

  • 532000: Dịch vụ giao hàng tận nhà.
  • 5320: Phân phối, phát hành thư từ, bưu phẩm, bưu kiện.
  • 532: Tiếp nhận, phân loại, vận chuyển và phân phối thu gom, thư từ và bưu kiện từ các công ty không có hợp đồng. Hoạt động này có thể sử dụng một hoặc nhiều phương thức vận tải, có thể sử dụng vận tải công ty hoặc vận tải công cộng.

Ngành nghề kinh doanh không yêu cầu điều kiện kinh doanh, công ty hoàn toàn có thể đi vào hoạt động kinh doanh sau khi có giấy phép kinh doanh. Nếu ngành yêu cầu điều kiện thương mại, họ phải đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết và xin giấy phép đầy đủ để hoạt động.

Thủ tục thành lập công ty giao nhận hàng hóa

Thứ tư: Người đại diện theo pháp luật của công ty sở hữu hàng hóa.

Cần chuẩn bị để lựa chọn người phù hợp làm người đại diện theo pháp luật của công ty. Người có trách nhiệm trung thực, thận trọng thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao để bảo đảm lợi ích hợp pháp của công ty. Do đó, nó là một sự lựa chọn quan trọng.

Công ty phải đảm bảo luôn có ít nhất một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam. Trường hợp công ty chỉ có một người đại diện theo pháp luật thì người này phải cư trú tại Việt Nam và ủy quyền bằng văn bản cho người khác thực hiện quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật khi xuất cảnh.

Người đại diện của công ty sở hữu tài sản có thể là giám đốc, chủ tịch hoặc trưởng bộ phận. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng người đảm nhiệm vai trò này tuân theo các quy định chung của cơ quan.

Thứ năm: vốn điều lệ.

Mức vốn tối thiểu sẽ tùy thuộc vào khả năng tài chính của từng công ty cũng như quy định về vốn của lĩnh vực mà công ty đăng ký kinh doanh.

Vốn cổ phần kê khai tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh đã đăng ký của công ty:

  • Các công ty đã đăng ký trong các ngành yêu cầu vốn pháp định hoặc vốn ký quỹ sẽ cần chứng minh vốn của mình. Khi cần thiết phải kê khai mức vốn cổ phần tối thiểu bằng hoặc lớn hơn vốn pháp định theo quy định.
  • Doanh nghiệp đăng ký ngành, nghề không phải có vốn pháp định có thể kê khai vốn đăng ký theo nguyện vọng của mình. Tức là không cần chứng minh vốn đăng ký nên có thể kê khai từ vài triệu hoặc vài tỷ tùy theo tình hình tài chính của tổ chức / công ty này.

Thứ sáu: Loại hình hoạt động.

Các công ty phải lựa chọn loại hình công ty tùy theo phương thức hoạt động cũng như điều kiện phát triển của công ty mình.

Ví dụ: Số lượng nhân viên của công ty là 20 người thì bạn có thể lựa chọn hình thức công ty TNHH. Nếu có trên 50 người thì có thể lựa chọn hình thức công ty cổ phần.

Tuy nhiên, mỗi loại hình kinh doanh đều có những ưu và khuyết điểm. Bạn đọc nên cân nhắc lựa chọn hình thức phù hợp nhất.

Phần kết

Cho nên, thành lập người giao hàng, công ty giao hàng đã được phân tích chi tiết trong bài viết trên. Hơn nữa, ketoanvina.vn cũng đã phân tích một số nội dung liên quan đến việc thành lập công ty vận tải hiện nay. Hi vọng nội dung bài viết hữu ích với bạn đọc.

Bài viết có bản quyền Kế toán vina. Bất kỳ sự sao chép nào của một báo giá phải được chấp thuận bằng văn bản hoặc được chỉ định rõ ràng ketoanvina.vn.

Bài viết thuộc bản quyền của Luật Phạm Nghiêm. Mọi sự sao chép trích dẫn phải được sự đồng ý chấp thuận bằng văn bản hoặc ghi rõ nguồn phamnghiem.com.vn.

Trả lời