Làm thế nào để bắt đầu một công ty chuyển phát nhanh?

Mục lục các bài báo

Chuyển phát là hoạt động kinh doanh thiết yếu giúp cho việc chuyển phát tài liệu, hàng hóa nhỏ lẻ được vận chuyển một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và tiết kiệm nhất. Ngày nay, các công ty chuyển phát không chỉ thu hút khách hàng doanh nghiệp mà còn là đơn vị đáng tin cậy được tạo thành từ các cá nhân kinh doanh trực tuyến. Để đáp ứng nhu cầu và có một thị trường phát triển của ngành dịch vụ chuyển phát, hiện nay, nếu lựa chọn khởi nghiệp, bạn nên quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh chuyển phát, nơi hứa hẹn một thị trường kinh doanh năng động.

Qua bài viết hướng dẫn thành lập doanh nghiệp trong lĩnh vực trên, Luật Phạm Nghiêm với kinh nghiệm hoạt động nhiều năm kinh doanh sẽ giải đáp cho các bạn những thắc mắc liên quan trực tiếp đến việc thành lập doanh nghiệp chuyển phát nhanh.

Điều khoản thương mại dành cho các công ty chuyển phát nhanh, dịch vụ bưu chính

Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh có địa chỉ nhận hàng có khối lượng đơn hàng đến 02 kilôgam (kg) phải có Giấy phép hoạt động dịch vụ bưu chính (sau đây gọi là Giấy phép bưu chính) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính cấp.

Doanh nghiệp được cấp Giấy phép bưu chính khi có đủ các điều kiện sau:

a) Có Giấy chứng nhận đăng ký thương mại hoạt động bưu chính hoặc Giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;

b) Có nguồn lực tài chính, nhân lực phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị cấp Giấy phép;

c) Có phương án kinh doanh khả thi, phù hợp với quy định về giá cước và chất lượng dịch vụ bưu chính;

d) Thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn thông tin, an ninh con người, bưu gửi và mạng bưu chính.

Căn cứ theo quy định trên, để được cấp giấy phép kinh doanh công ty chuyển phát nhanh, trước tiên bạn phải xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh công ty chuyển phát nhanh.

Quá trình thành lập một công ty chuyển phát nhanh:

Để thực hiện quá trình thành lập doanh nghiệp, khách hàng phải lưu ý và thực hiện các bước sau:

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty chuyển phát nhanh

Để thành lập doanh nghiệp chuyển phát nhanh, bạn cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ thành lập doanh nghiệp bao gồm các giấy tờ sau:

– Đơn đăng ký thành lập thương mại.

– Quy định công ty

– Danh sách thành viên / cổ đông của công ty (tùy theo loại hình công ty được lựa chọn)

– Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân / hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật, chủ sở hữu công ty, các thành viên công ty

– Giấy ủy quyền cho người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký thành lập công ty

– Bản sao chứng minh nhân dân của người được ủy quyền làm thủ tục đăng ký thành lập công ty

Bước 2: Ký và nộp hồ sơ thành lập công ty chuyển phát

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, chúng ta sẽ ký vào các giấy tờ trong bộ hồ sơ đã chuẩn bị ở Bước 2 và nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh / thành phố nơi công ty đặt trụ sở chính.

Bước 3: Nhận kết quả là Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp từ cơ quan nhà nước có liên quan

Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ, bạn sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Người nộp hồ sơ đến trực tiếp bộ phận một cửa để xếp giấy hẹn và nhận kết quả cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 4: Khắc dấu pháp nhân công ty và quảng cáo mẫu dấu công ty chuyển phát

Cung cấp 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho thợ khắc dấu để khắc dấu công ty. Sau khi lấy được con dấu, mẫu con dấu này sẽ được công bố.

Bước 5: Làm thủ tục thuế và đặt in hóa đơn sau khi thành lập công ty

– Doanh nghiệp mua chữ ký số, nộp sao kê lệ phí môn bài, nộp lệ phí môn bài

– Lập hóa đơn điện tử (trường hợp doanh nghiệp phải xuất hóa đơn): thực hiện theo quy định tại Nghị định 119/2018 / NĐ-CP Quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ

Lưu ý: Trường hợp công ty thành lập từ ngày 01/11/2018 hoặc công ty thành lập trước ngày này chưa phát hành hóa đơn giấy, nếu cần sử dụng thì sẽ phát hành hóa đơn điện tử. “Hóa đơn điện tử có giá trị như hóa đơn giấy”.

– Kê khai, nộp thuế GTGT: Theo quy định tại Thông tư 93/2017 TT-BTC có hiệu lực từ ngày 5/11/2017, các doanh nghiệp không phải thực hiện chuyển đổi giữa phương pháp kê khai thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp sang phương pháp khấu trừ mà nộp theo mẫu. . / GTGT sẽ chọn chế độ báo cáo Q1 (doanh nghiệp của bạn được cấp phép hoạt động)

– Kê khai thu nhập doanh nghiệp:

+ Doanh nghiệp mới thành lập: nộp tờ khai thuế hàng quý

+ Thời hạn nộp thuế doanh nghiệp tạm tính theo quý: chậm nhất là ngày 30 của quý sau.

– Khai thuế TNCN: trường hợp trong tháng, quý không phát sinh khấu trừ tại nguồn thì không phải kê khai.

Trên đây là tư vấn của Luật Phạm Nghiêm về thủ tục bắt đầu kinh doanh chuyển phát nhanh. Nếu còn vướng mắc liên quan đến các vấn đề trên, Quý khách hàng có thể liên hệ với Luật Phạm Nghiêm chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hướng dẫn.

Liên hệ chúng tôi:

– Hotline: 0788.555.247 VND

– Điện thoại: 0788.555.247 (HN) – 0788.555.247 (HCM)

– Tổng đài: 0788.555.247

– E-mail: [email protected]

Trả lời