Mẫu thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật năm 2022

Mục lục các bài báo

Trong một số trường hợp cụ thể và một số trường hợp nhất định được quy định tại một số văn bản pháp luật có liên quan, công ty có thể thay đổi người đại diện theo pháp luật của mình.

Và một trong những giấy tờ cần cung cấp để hoàn thiện hồ sơ, thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật là Thông báo về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật.

Bài viết dưới đây của Luật Phạm Nghiêm sẽ giúp quý vị và các bạn hiểu rõ hơn về khái niệm thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty? Các điều kiện cần thiết để có thể trở thành người đại diện theo pháp luật của công ty và một số vấn đề liên quan khác.

Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty là gì?

Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty là việc làm cần thiết để thủ tục được thuận lợi bạnhoặc việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty đã diễn ra thành công.

Trong đó, người đại diện theo pháp luật của công ty được hiểu là thể nhân nhân danh công ty thực hiện các nghĩa vụ và quyền hạn phát sinh từ việc thực hiện các giao dịch giữa công ty với đối tác của khách hàng khác.

Người đại diện theo pháp luật của công ty có thể đại diện cho công ty với tư cách là bị đơn, nguyên đơn hoặc người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan, v.v.

Người đại diện theo pháp luật của công ty phải đáp ứng những điều kiện gì?

Để trở thành người đại diện theo pháp luật của công ty, phải đáp ứng các điều kiện sau:

– Từ 18 tuổi trở lên

Có đủ năng lực hành vi dân sự

– Mã số thuế không bị tạm dừng trên Hệ thống quản lý dữ liệu thuế và quản lý thông tin đăng ký doanh nghiệp

– Người này không bị pháp luật cấm quản lý và thành lập doanh nghiệp

– Cần cung cấp bản sao chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu với số lượng 01 bản.

Mẫu thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật

Nếm thử Thông báo về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật Có một số nội dung cần cung cấp thông tin như sau:

– Tên công ty phải thay đổi người đại diện theo pháp luật

– Quốc hiệu và tiền tệ

– Không gian và thời gian thông báo

– Nơi nhận thông báo trong trường hợp thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty

– Một số thông tin cơ bản về công ty cần thay đổi người đại diện theo pháp luật

– Thông tin cá nhân của người đại diện theo pháp luật cũ của công ty

– Thông tin cá nhân của người đại diện theo pháp luật mới sau khi công ty thực hiện thay đổi

– Cuối cùng là chữ ký ghi rõ tên người có thẩm quyền ra thông báo thay đổi và mang dấu ấn công ty.

Tải xuống (DOC, 40 KB)

Hướng dẫn soạn thảo thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật

– Nơi nhận thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh hoặc thành phố.

– Một số thông tin cơ bản về công ty cần thay đổi người đại diện theo pháp luật như:

Tên công ty

Mã số thuế hoặc số doanh nghiệp

Số giấy chứng nhận được liệt kê trên tài liệu đăng ký công ty (nếu có yêu cầu)

Ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký công ty

Thông tin cá nhân của người đại diện theo pháp luật cũ của công ty bao gồm:

Họ và tên của người đại diện theo pháp luật cũ

Tình dục

Chức vụ

Ngày sinh

Dân tộc

Quốc tịch

Loại giấy tờ chứng thực thông tin cá nhân như: hộ chiếu, căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ khác …

Số sê-ri được liệt kê trên giấy chứng nhận thông tin cá nhân

Ngày cấp và nơi cấp, thời hạn sử dụng (nếu có) của chứng chỉ trên

– Về người đại diện theo pháp luật mới, sau khi công ty thực hiện thay đổi, cũng cần cung cấp thông tin như người đại diện theo pháp luật cũ của công ty.

Ngoài ra, cần ghi rõ nơi ở hiện tại và nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

Quy trình thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty

Bước 1: Công ty hoàn thành việc yêu cầu thay đổi người đại diện theo pháp luật và nộp hồ sơ đề nghị

Sau khi cung cấp đầy đủ các giấy tờ, tài liệu cần thiết theo quy định của pháp luật, yêu cầu thay đổi người đại diện theo pháp luật sẽ được hoàn tất.

Và nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc một số văn phòng đại diện nơi công ty đặt trụ sở chính.

Bước 2: Làm thủ tục hồ sơ và chờ kết quả

Trong thời gian làm việc hợp pháp, cán bộ Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ tiếp nhận và xử lý hồ sơ.

Nếu hồ sơ hợp lệ và xét thấy đủ các điều kiện thì công ty sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật.

Nếu bộ hồ sơ còn thiếu hoặc có sai sót, nhân viên Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ hướng dẫn bạn chỉnh sửa và hoàn thiện các giấy tờ, tài liệu cần thiết.

Trường hợp sau khi hướng dẫn mà hồ sơ không đủ điều kiện hoặc không hợp lệ để cấp Giấy chứng nhận đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật thì phải nêu rõ lý do và thông báo bằng văn bản cho công ty.

Bước 3: Thực hiện thông báo về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty với các thông tin đã cung cấp trong hồ sơ đăng ký thay đổi.

Trên đây là toàn bộ bài viết có nội dung liên quan đến Thông báo về việc thay đổi người đại diện theo pháp luậtkhái niệm người đại diện theo pháp luật và điều kiện để trở thành người đại diện theo pháp luật của công ty do công ty luật Hoàng Phi cung cấp.

Trong trường hợp sau khi đọc xong bài viết này quý vị và các bạn còn những thắc mắc cần được giải đáp và cần được hướng dẫn chi tiết hơn về cách viết văn bản thông báo thay đổi người đại diện theo quy định của pháp luật, vui lòng liên hệ ngay 0788.555.247.

>>>>> Tham khảo: Thay đổi người quản lý công ty

Trả lời

Mua theme này