Ngôn ngữ hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của công ty Việt Nam

Mục lục các bài báo

Khi doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài muốn mở rộng hoạt động xúc tiến kinh doanh, tức là thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam, các vấn đề pháp lý nói chung và ngôn ngữ nói riêng sẽ phát sinh. Do đó, một số khách hàng đã đặt câu hỏi cho chúng tôi để được trợ giúp ngôn ngữ sử dụng trong hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của công ty Việt Nam Làm thế nào? ‘Hoặc’ Cái gì?

Sau đây, Luật Phạm Nghiêm sẽ cùng bạn tìm hiểu các quy định của pháp luật về doanh nghiệp để trả lời câu hỏi trên.

Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi sẽ đưa ra một case study cụ thể dưới đây để bạn có thể hình dung một cách dễ dàng nhất để giải quyết vấn đề một cách cụ thể:

Yêu cầu của khách hàng

Hiện tại, chúng tôi muốn tham khảo ý kiến ​​về ngôn ngữ sử dụng trong hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của công ty Việt NamCụ thể, công ty được thành lập dưới dạng công ty TNHH 1 thành viên nhưng chủ sở hữu là công ty ở nước ngoài, cụ thể là Hoa Kỳ.

Trong đó người đại diện theo pháp luật là thể nhân quốc tịch Việt Nam, trụ sở chính tại Đà Nẵng Sắp tới chúng tôi cần mở văn phòng đại diện tại Hà Nội. Đồng thời, các tài liệu chúng tôi đã chuẩn bị cụ thể:

– Thông báo nội dung thành lập văn phòng đại diện

– Quyết định nội dung thành lập văn phòng đại diện

– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện

Như vậy, khi có quyết định thành lập văn phòng đại diện sẽ có chữ ký của chủ sở hữu tại Hoa Kỳ sẽ được gửi về Việt Nam để chúng tôi làm thủ tục. Ở đây, vấn đề đặt ra là bản chính của quyết định này bằng tiếng Anh, có tiêu đề và quốc ngữ của Hoa Kỳ, liệu có sử dụng được không? Và nếu chúng tôi làm bản tiếng Việt tại trụ sở chính tại Đà Nẵng thì chúng tôi có thể chứng thực bản dịch tại phòng công chứng được không?

Mong quý công ty giải đáp giúp chúng tôi vấn đề trên.

Chân thành cảm ơn!

Hoàng Phi’s Law Đáp án

Lời đầu tiên, Luật Phạm Nghiêm xin gửi tới quý khách hàng lời cảm ơn chân thành nhất vì đã tin tưởng đặt trọn niềm tin vào chúng tôi.

Trên cơ sở tất cả những thông tin công ty cung cấp, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Hiện tại, trong các văn bản hiện hành chưa quy định rõ ràng về trường hợp khách hàng trên. Tuy nhiên, thực tế là Sole Proprietorship do một công ty tại Hoa Kỳ có vốn đầu tư nhưng có người đại diện theo pháp luật là công dân Việt Nam và có trụ sở đăng ký tại Việt Nam là Đà Nẵng.

Theo đó, việc thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội được hiểu là sẽ tuân theo quy định của pháp luật Việt Nam và có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Do đó, khi bạn muốn thành lập văn phòng đại diện hoặc hoạt động sau này thì các quyết định này phải có quốc hiệu và đơn vị tiền tệ là Việt Nam.

Thật vậy, ngoài các quyết định trên, bất kỳ văn bản nào khác đều phải kèm theo bản tiếng Việt để khi giao dịch, thực hiện các thủ tục với bộ phận có thẩm quyền của cơ quan nhà nước có thể nắm được nội dung. Vì vậy, khi ra quyết định, công ty nên lập quyết định này thành 2 bản, 1 bản tiếng Việt và 1 bản tiếng Anh để bên tiếp theo hoặc bên đầu tư và chủ sở hữu có thể dễ dàng và thuận tiện làm thủ tục.

– Ngay sau đây, ngoài việc hỗ trợ giải đáp thắc mắc, chúng tôi xin tư vấn thêm về những nội dung phải công bố trên trang thông tin công ty để tránh những rắc rối khi chưa thực hiện đầy đủ các yêu cầu. Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Hà Nội trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy phép là:

+ Tên và địa chỉ cụ thể của văn phòng đại diện

+ Địa chỉ cụ thể và tên của công ty sở hữu tại Hoa Kỳ

+ Thông tin từ trưởng văn phòng đại diện

+ Thông tin về ngày, số, nơi cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện

+ Thông tin về tình hình hoạt động của văn phòng đại diện tại Hà Nội

Ngoài việc công bố thông tin trên, sau khi được cấp phép, công ty phải thực hiện một số nghĩa vụ như: Mở tài khoản để lưu ý các giao dịch ngoại tệ, tiền Việt Nam đồng; hàng năm gửi Bộ Công Thương báo cáo tình hình hoạt động; thực hiện các bước xin giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại văn phòng đại diện này, nếu có, v.v.

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện đầu tư ra nước ngoài tại Việt Nam

Để giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất, hiện nay Luật Phạm Nghiêm cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam có vốn đầu tư nước ngoài, cụ thể:

– Tư vấn miễn phí về hồ sơ, thủ tục, quy trình và ngôn ngữ sử dụng trong hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của công ty Việt Nam.

– Hỗ trợ soạn thảo các loại hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty Việt Nam

– Thực hiện các thủ tục xin giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại các tỉnh thành của cả nước

– Thay mặt khách hàng đăng ký phát hành con dấu, đồng thời xin giấy chứng nhận mẫu dấu của văn phòng đại diện

– Tư vấn các thủ tục cần thiết sau khi công ty hoàn thành việc thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

– Ngoài ra Luật Phạm Nghiêm còn hỗ trợ một số dịch vụ khác như đăng ký địa điểm kinh doanh, giải thể, v.v.

Trên đây là toàn bộ nội dung liên quan nhằm giải đáp một số thắc mắc của khách hàng về ngôn ngữ sử dụng trong hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của công ty Việt Nam. Mọi vấn đề còn chưa rõ hoặc còn vấn đề khác vui lòng liên hệ hotline 0788.555.247 để được hỗ trợ nhanh hơn.

>>>>>> Tham khảo: Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Trả lời