Quá trình hình thành một công ty giải trí là gì?

Mục lục các bài báo

Việc hình thành một cơ sở kinh doanh giải trí giúp mang lại nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư, nhiều dịch vụ công ích cho người dân và giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Nếu cá nhân, tổ chức nào chưa rõ về thủ tục, hồ sơ thành lập cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí thì đó cũng không phải là vấn đề khó khăn vì Luật Phạm Nghiêm sẽ luôn hỗ trợ qua bài viết dưới đây.

Công ty giải trí là gì?

Doanh nghiệp giải trí là một loại hình kinh doanh tham gia một cách chiến lược và bài bản vào việc quản lý và xây dựng hình ảnh của các ca sĩ, ban nhạc hay diễn viên.

Công ty được chia thành các phòng ban với các chức năng khác nhau như Giám đốc điều hành, nhân sự phụ trách công việc trong các lĩnh vực: tài chính, nhân sự, truyền thông, đối ngoại, v.v.

Định nghĩa ngành giải trí công ty

Khi làm hồ sơ đăng ký thành lập công ty giải trí cần lưu ý đến việc lựa chọn ngành, nghề kinh doanh. Việc đăng ký mã ngành thực hiện tương ứng với mã ngành trong Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam theo quy định tại Quyết định 27/2018 / QĐ-TTg.

Đối với ngành giải trí mà pháp luật quy định các điều kiện, công ty phải chuẩn bị để đáp ứng các điều kiện này. Ví dụ: nếu công ty lựa chọn lĩnh vực hoạt động là tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang tại Việt Nam thì phải được chấp thuận theo quy định tại nghị định 15/2016 / NĐ-CP sửa đổi. Nghị định 79/2012 / NĐ-CP.

Để doanh nghiệp tham khảo về các ngành kinh doanh giải trí, chúng tôi xin liệt kê một số ngành tiêu biểu như sau:

STTDoanh nghiệp giải tríMã ngành cấp 4
đầu tiênHoạt động sản xuất phim, video và chương trình truyền hình. (Sản xuất phim điện ảnh có điều kiện) Chi tiết: không bao gồm hoạt động sản xuất chương trình truyền hình5911
2Hoạt động phát hành phim, video và chương trình truyền hình5913
3Hoạt động chiếu phim5914
4Hoạt động ghi âm và xuất bản âm nhạc.5920
5Hoạt động sáng tạo, nghệ thuật và giải trí9000
6Hoạt động của các vườn thực vật, vườn thú và khu bảo tồn thiên nhiên9103
7Hoạt động của công viên giải trí và công viên chủ đề9321
số 8Các hoạt động giải trí khác.9329

Qua trinh hinh thanh mot cong ty giai tri la

Điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực giải trí?

Lĩnh vực dịch vụ vui chơi giải trí là một trong những lĩnh vực kinh doanh khá “nhạy cảm” tại Việt Nam. Vì vậy, để có thể kinh doanh trong ngành này, các công ty phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật. Cụ thể hơn như:

– Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (hộ kinh doanh cá thể; doanh nghiệp tư nhân; Công ty, …) và có ngành nghề hoạt động phù hợp với lĩnh vực hoạt động;

– Không kinh doanh những ngành, nghề mà pháp luật cấm, vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam, vi phạm đạo đức xã hội;

– Đối với các chi nhánh hoạt động yêu cầu đáp ứng các điều kiện thương mại, công ty phải có giấy phép con do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Ví dụ: Hoạt động karaoke phải có giấy phép đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

– Công ty sản xuất phim phải đăng ký vốn pháp định theo quy định của Luật Điện ảnh là 1.000.000.000 đồng

Trên đây là một số điều kiện cơ bản, tùy theo từng ngành nghề cụ thể sẽ có những quy định riêng, trong quá trình tư vấn thành lập công ty giải trí chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách hàng.

Quy trình đăng ký thành lập công ty giải trí là gì?

Thủ tục thành lập công ty bao gồm các bước sau:

Bước 1: Chọn loại hình doanh nghiệp để thành lập

Hiện nay, ở Việt Nam có hai loại hình doanh nghiệp cơ bản phù hợp với các công ty giải trí: (i) công ty trách nhiệm hữu hạn (ii) công ty cổ phần. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, với loại hình kinh doanh chuyên về ngành dịch vụ, khách hàng nên lựa chọn loại hình doanh nghiệp là công ty TNHH 1 đối tác hoặc công ty TNHH 2 đối tác.

Bước 2: Chọn tên doanh nghiệp

Xu hướng chung của các công ty khi đặt tên công ty thường sẽ kết hợp các yếu tố như Công ty + Loại hình kinh doanh + Ngành nghề kinh doanh chính + Tên cá nhân, ví dụ: IQ Max Entertainment Co., Ltd.

Hiện nay, do số lượng công ty thành lập lớn nên việc các công ty sau dễ bị trùng hoặc giống với tên doanh nghiệp đã đăng ký. Vì vậy, khi thành lập doanh nghiệp, khách hàng nên chuẩn bị trước 2-3 cái tên.

Bước 3: Soạn hồ sơ để bắt đầu kinh doanh lĩnh vực giải trí

Hồ sơ thành lập công ty giải trí dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn sẽ bao gồm các tài liệu sau:

– Đơn đăng ký thành lập công ty TNHH một thành viên, đăng ký thành lập công ty TNHH hai thành viên (mẫu quy định);

– Điều lệ công ty theo quy định của pháp luật về công ty;

– Danh sách thành viên hợp danh đối với công ty TNHH 2 thành viên hợp danh (theo mẫu quy định);

– Bản sao các giấy tờ sau: Đối với công dân Việt Nam: Căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân hợp pháp khác của thành viên công ty là thể nhân, người đại diện theo pháp luật của công ty còn hiệu lực;

Bước 4: Gửi yêu cầu cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Sau khi chuẩn bị xong, công ty sẽ tiến hành nộp hồ sơ lên ​​cơ quan đăng ký: Phòng Đăng ký kinh doanh trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư (sau đây viết tắt là Phòng Đăng ký kinh doanh).

Bước 5: Thực hiện thủ tục khắc dấu công ty và công bố mẫu dấu công ty trên cổng thông tin quốc gia

Lưu ý: Theo các quy định mới của Đạo luật Công ty, các công ty được tự do quyết định về hình thức và số lượng con dấu của riêng mình.

Bước 6: Đăng tờ khai thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn trên cổng thông tin quốc gia

Ngoài ra, sau khi hoàn thành 06 bước trên, khách hàng sẽ phải thực hiện thêm một số việc để công ty đi vào hoạt động như (i) mua và sử dụng chữ ký số để kê khai thuế (ii) sử dụng hóa đơn điện tử và thông báo phát hành hóa đơn (iii) kê khai và nộp lệ phí môn bài cho doanh nghiệp… vv.

Những Lợi Ích Khi Sử Dụng Dịch Vụ Thành Lập Công Ty Giải Trí Của Luật Phạm Nghiêm

– Đội ngũ nhân viên Luật Phạm Nghiêm được trang bị đầy đủ kiến ​​thức pháp luật kinh doanh và kỹ năng thực hiện các dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

– Chúng tôi hỗ trợ và tư vấn các vấn đề sau thành lập nhằm giúp hạn chế những rủi ro pháp lý mà doanh nghiệp và khách hàng có thể gặp phải nếu chưa hiểu hết các quy định của pháp luật.

– Chúng tôi đã nghiên cứu và áp dụng một quy trình thực hiện dịch vụ linh hoạt, sáng tạo để kết quả đạt được luôn tôn trọng thỏa thuận với khách hàng về thời gian thực hiện.

Luật Phạm Nghiêm sẵn sàng giải đáp các vấn đề pháp lý doanh nghiệp cũng như các thắc mắc về dịch vụ thành lập công ty giải trí.

Liên hệ để yêu cầu dịch vụ sáng tạo của một công ty giải trí

– Hotline: 0788.555.247 – 0788.555.247

– Điện thoại: 0788.555.247 (HN) – 0788.555.247 (HCM)

– Tổng đài: 0788.555.247

– Liên hệ ngoài giờ hành chính: 0788.555.247

– E-mail: [email protected]

Khám phá các dịch vụ đặc biệt khác:

  • Thành lập công ty cổ phần
  • Thành lập công ty TNHH đại chúng
  • Thành lập doanh nghiệp
  • Khởi nghiệp kinh doanh giá rẻ

Để biết thêm thông tin chi tiết về việc xin giấy phép tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật:

– Đơn đề nghị ủy quyền tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang (Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định số 79/2012 / NĐ-CP 01).

– 01 bản sao nội dung chương trình, tác giả, đạo diễn, nghệ sĩ biểu diễn; danh mục bộ sưu tập và phác thảo thiết kế (cho các buổi trình diễn thời trang);

– 01 bản nhạc hoặc kịch bản cho tác phẩm dự kiến ​​biểu diễn lần đầu (đối với ca nhạc, kịch bản bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch sang tiếng Việt và có xác nhận của công ty dịch thuật);

– Bản sao có chứng thực quyết định cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài, cá nhân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào Việt Nam biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang (đối với chương trình có sự tham gia của tổ chức, cá nhân người nước ngoài, cá nhân là người Việt Nam định cư ở nước ngoài);

– Bản sao hợp lệ quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký thành lập công ty;

– Thỏa thuận của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi diễn ra cuộc biểu diễn đối với chương trình có sự tham gia của tổ chức nước ngoài;

Sau khi chuẩn bị hồ sơ, công ty phải trình lên cơ quan cấp phép để được xem xét cấp phép. Về thủ tục, thành lập công ty giải trí cũng tương tự như các công ty khác. Nếu bạn chưa biết thủ tục thành lập doanh nghiệp cũng như thủ tục xin giấy phép kinh doanh, hãy gọi đến dịch vụ của chúng tôi để được tư vấn tận tình cũng như hỗ trợ trực tiếp để đơn giản hóa các thủ tục hành chính cần thực hiện với các tổ chức của Tình trạng.

Trả lời

Mua theme này