Quy trình thành lập doanh nghiệp tại Hà Đông mới nhất

Mục lục các bài báo

Các đối tượng có ý định kinh doanh, quy mô khác nhau, có ý định khởi nghiệp. Đó sẽ là bước ngoặt lớn của chủ thể khi cung ứng sản phẩm ra thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước.

Thủ tục thành lập doanh nghiệp đòi hỏi phải có đủ kiến ​​thức và chuyên môn để được thực hiện thành công. Vì những thủ tục này dễ gặp rắc rối và ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả kinh doanh của chủ sở hữu.

Luật Phạm Nghiêm giới thiệu đến bạn đọc thủ tục đăng ký thành lập công ty mới nhất qua nội dung cụ thể trên: Thành lập doanh nghiệp tại Hà Đông.

Quy trinh thanh lap doanh nghiep tai Ha Dong moi

Hồ sơ công ty tại Hà Đông

Hà Đông là một quận của thành phố Hà Nội, cách trung tâm 10 km về phía Tây Nam. Trong những năm gần đây, cơ cấu kinh tế của Quận Hà Đông tiếp tục chuyển dịch và phát triển theo hướng tích cực. Cụ thể, công nghiệp – xây dựng 51,58%, thương mại – du lịch – dịch vụ 48,37%, nông nghiệp 0,05% (theo số liệu thống kê năm 2020).

Với những con số thống kê trên cho thấy nhu cầu phát triển của các ngành công nghiệp và dịch vụ ngày càng cao, do đó nhu cầu đăng ký thành lập công ty cũng không ngừng tăng lên. Tùy từng loại hình doanh nghiệp mà pháp luật sẽ quy định các thủ tục khác nhau khi đăng ký kinh doanh.

Hiện nay, theo quy định của pháp luật, tại Việt Nam có 04 loại hình công ty chính bao gồm: công ty tư nhân, công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần.

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty tư nhân bao gồm các tài liệu sau:

– Đơn đăng ký thành lập doanh nghiệp theo mẫu quy định tại Phụ lục I-1 Thông tư số 01/2021 / TT-BKHĐT.

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân theo quy định của pháp luật.

– Và một số tài liệu khác theo yêu cầu của tổ chức tiếp nhận yêu cầu.

Hồ sơ Đăng ký Thành lập Công ty TNHH

– Đơn đăng ký thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên theo mẫu quy định tại Phụ lục I-2 Thông tư số 01/2021 / TT-BKHĐT.

– Điều lệ công ty yêu cầu phải có đầy đủ chữ ký của người tham gia thành lập công ty.

– Danh sách thành viên (số lượng 01 bản). Bao gồm các thông tin: họ và tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, dân tộc, chứng minh nhân dân / thẻ căn cước, hộ chiếu, chỗ ở hiện tại, vốn góp, chức năng trong công ty.

– Thành viên công ty là thể nhân thì bản chụp chứng minh nhân dân / thẻ căn cước hoặc hộ chiếu (01 bản sao).

– Nếu thành viên là tổ chức thì phải có ảnh đăng ký công ty hoặc giấy tờ tương đương.

Hồ sơ thành lập công ty hợp danh bao gồm các tài liệu sau:

– Đơn xin thành lập công ty theo mẫu quy định của pháp luật.

– Điều lệ công ty có chữ ký của tất cả các thành viên hợp danh.

– Danh sách thành viên công ty.

– Bản sao các giấy tờ hợp lệ: giấy tờ tùy thân; quyết định thành lập công ty hoặc giấy chứng nhận đăng ký công ty; giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;…

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty cổ phần bao gồm các tài liệu sau:

– Đơn đăng ký thành lập công ty cổ phần theo Thông tư số: 01/2021 / TT-BKHĐT.

– Quy định công ty. Bao gồm các thông tin cơ bản về cổ đông sáng lập như: họ, tên, chữ ký, thông tin người đại diện theo ủy quyền, …

– Danh sách cổ đông sáng lập. Bao gồm: họ và tên; quan hệ tình dục; ngày sinh, quốc tịch, dân tộc, chứng minh nhân dân / thẻ căn cước, hộ chiếu, chỗ ở hiện tại, số vốn góp, chức năng trong công ty.

Cổ đông là cá nhân sẽ cần bản sao chứng minh nhân dân / thẻ căn cước hoặc hộ chiếu.

– Nếu cổ đông là tổ chức thì phải có bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc tài liệu tương đương.

– Nếu là nhà đầu tư nước ngoài thì phải photo Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Trong quá trình đăng ký thành lập công ty cần có đầy đủ các giấy tờ theo quy định của pháp luật. Khi có đầy đủ các giấy tờ cần thiết, chủ doanh nghiệp đã hoàn thành thành công một nửa thủ tục đăng ký kinh doanh.

1648756200 24 Quy trinh thanh lap doanh nghiep tai Ha Dong moi

Khởi nghiệp tại Hà Đông như thế nào?

Cũng giống như các thủ tục hành chính khác, thành lập công ty tại Hà Nội nói chung và thành lập công ty tại Hà Đông nói riêng cũng cần thực hiện các bước theo trình tự sau để có thể hoàn thành thủ tục công khai nhất.

Thủ tục thành lập công ty tại Hà Đông được thực hiện theo các bước sau:

– Chuẩn bị thông tin trong quá trình thực hiện thủ tục;

– Soạn thảo và nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp;

– Thông báo nội dung đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia;

– Thủ tục khắc và cấp con dấu công ty (nếu có);

– Các thủ tục khác sau khi thành lập doanh nghiệp, công ty.

Thứ nhất: chuẩn bị thông tin khi làm thủ tục

Trong quá trình này, các chủ thể cần tự chuẩn bị các thông tin khi đăng ký kinh doanh như:

– Xác định loại hình kinh doanh phải đăng ký;

– Lập bản sao có chứng thực Chứng minh nhân dân / Chứng minh nhân dân của các thành viên, cổ đông;

– Chọn tên công ty;

– Xác định địa chỉ trụ sở đăng ký của công ty trước khi tiếp tục thủ tục;

– Xác định ngành nghề; xác định vốn cổ phần;

Xác định chức danh của người đại diện theo pháp luật của công ty.

Thứ hai: chuẩn bị và nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh

Như đã phân tích ở trên, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp gồm những hồ sơ nào. Sau khi xác lập đầy đủ hồ sơ, đối tượng nộp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc theo quy định khác của pháp luật.

Thứ ba: công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia theo trình tự, thủ tục quy định.

Thứ tư: Thủ tục khắc và phát hành con dấu pháp nhân (nếu có)

Sau khi có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cần khắc dấu pháp nhân và đăng tải trên cổng thông tin quốc gia.

Thứ năm: Các thủ tục khác

Cụ thể là: treo biển công ty; nộp tờ khai thuế môn bài; nộp lệ phí môn bài trong năm; Mua các mã thông báo; mở tài khoản ngân hàng cho công ty;…

Thu tuc thanh lap cong ty tai quan cau giay

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Hà Đông của Luật Phạm Nghiêm

Công ty Luật Phạm Nghiêm tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ pháp lý của chủ doanh nghiệp khi có nhu cầu cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Hà Đông. Chúng ta sẽ làm theo các bước cơ bản sau:

– Tiếp nhận các yêu cầu về dịch vụ thành lập doanh nghiệp từ khách hàng. Quý khách hàng có nhu cầu yêu cầu dịch vụ hỗ trợ của Luật Phạm Nghiêm có thể liên hệ theo các địa chỉ sau:

+ Số hỗ trợ: 0961.589.688 – 0788.555.247.

+ Email: [email protected].

+ Số VP Công ty Luật Phạm Nghiêm: 024.62852839 (Hà Nội) –0788.555.247 (TP. Hồ Chí Minh);

– Tư vấn các thủ tục thành lập doanh nghiệp theo yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn những kiến ​​thức pháp lý cơ bản về thủ tục đăng ký Thành lập doanh nghiệp tại Hà Đông. Cũng trả lời một số câu hỏi trong suốt quá trình này.

– Quý khách hàng hãy để Luật Phạm Nghiêm thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh nhanh nhất. Sau khi được sự ủy quyền của Quý khách hàng, Luật Phạm Nghiêm chuẩn bị hồ sơ, hồ sơ hoàn toàn kịp thời, đúng quy trình theo yêu cầu của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Đồng thời, trong quá trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ, chúng tôi sẽ giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình tiến hành thủ tục này.

– Trả kết quả thành công và giao giấy chứng nhận đăng ký thành lập công ty cho khách hàng. Sau thời gian từ 05 đến 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu, khách hàng sẽ nhận được Giấy chứng nhận Doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt.

Ngoài các thủ tục sau khi nhận bằng công ty, các vấn đề sẽ được chúng tôi hỗ trợ các vấn đề như khắc dấu, công bố con dấu, ngoài ra khách hàng sẽ được chúng tôi cung cấp các dịch vụ khác hoàn toàn miễn phí.

Thủ tục đăng ký thành lập công ty không quá phức tạp, tuy nhiên để thực hiện thành công thủ tục này ít tốn kém chi phí nhất, tiết kiệm công sức và thời gian nhất. Dịch vụ khách hàng tốt nhất hiện nay.

Trả lời