Thành lập công ty xây dựng

Mục lục các bài báo

Khi đăng ký hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, các công ty phải tham khảo các quy định của pháp luật về chế độ kinh tế hiện hành (Quyết định 10/2007 / QĐ-TTg ngày 23/01/2007). , Quyết định 337-BKH ngày 04/10/2007…).

Tham khảo các điều kiện trước khi thành lập công ty

a / Khi thành lập doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn một trong bốn loại hình như: Cổ phần + Công ty TNHH + Công ty hợp danh + Công ty tư nhân.

b) Tư vấn các quy định liên quan đến độ tuổi, khả năng ứng xử và các hạn chế khác của cá nhân khi thành lập doanh nghiệp.

c) Tư vấn về điều kiện thuê, mượn trụ sở để đặt trụ sở chính.

d) Tư vấn các hình thức góp vốn / tỷ lệ vốn góp theo luật định, vốn pháp định, v.v.

e) Tư vấn về cơ cấu tổ chức, mô hình hoạt động của từng loại hình doanh nghiệp cơ bản.

e / Tư vấn về các loại thuế phải nộp, chính sách thuế của nhà nước, chế độ kế toán, kiểm toán đối với từng loại hình doanh nghiệp.

g / Tư vấn cho khách hàng về các vấn đề liên quan đến kinh doanh trước khi thành lập doanh nghiệp…

Thành lập công ty xây dựng

QUÝ KHÁCH HÀNG PHẢI TẠO CÔNG TY XÂY DỰNG VUI LÒNG GỌI: 0788.555.247 – 0788.555.247

Tham khảo hồ sơ trước Tạo một công ty xây dựng

a / Mẹo viết đơn đăng ký doanh nghiệp theo mẫu.

b) Tư vấn lập danh sách cổ đông, danh sách công ty liên kết trước khi thành lập công ty.

c) Tư vấn soạn thảo Điều lệ hoạt động, Đề án hoạt động trước khi thành lập công ty.

d) Tư vấn lựa chọn ngành, nghề đăng ký kinh doanh.

e) Tư vấn về điều kiện chứng chỉ hành nghề, giấy phép con, các tài liệu hỗ trợ khác trước khi thành lập công ty.

Hệ thống các chi nhánh hoạt động khi thành lập công ty xây dựng

Doanh nghiệp khi thành lập doanh nghiệp xây dựng cần lưu ý đăng ký hành nghề các ngành nghề sau:

41000 Xây dựng nhà các loại
Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng
Xây dựng các công trình đường sắt và đường bộ
42101 Xây dựng công trình đường sắt
42102 Xây dựng công trình đường bộ
42200 Xây dựng công trình công cộng
42900 Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác
Hoạt động xây dựng chuyên dụng
Phá dỡ và chuẩn bị mặt bằng
43110 sự sụp đổ
43120 Chuẩn bị bề mặt
Lắp đặt hệ thống điện, hệ thống cấp thoát nước và các công trình xây dựng khác
43210 Lắp đặt hệ thống điện
Lắp đặt hệ thống cấp thoát nước, sưởi ấm và điều hòa không khí
43221 Lắp đặt hệ thống cấp thoát nước
43222 Lắp đặt hệ thống sưởi và điều hòa không khí
43290 Lắp đặt các hệ thống tòa nhà khác
43300 hoàn thành việc xây dựng
43900 Hoạt động xây dựng chuyên dụng khác

Hồ sơ cần chuẩn bị trước khi tiến hành thủ tục thành lập công ty xây dựng

Để tiến hành các bước thành lập công ty xây dựng, khách hàng phải chuẩn bị các giấy tờ sau:

– Bản sao chứng thực chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, hộ chiếu của thành viên / cổ đông góp vốn (trường hợp thành viên góp vốn / cổ đông là thể nhân)

– Bản sao Giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp, quyết định thành lập tổ chức / pháp nhân và quyết định góp vốn thành lập doanh nghiệp (áp dụng trong trường hợp thành viên góp vốn là tổ chức)

– Thông tin thành lập công ty xây dựng theo Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin;

– Hợp đồng thuê trụ sở (áp dụng nếu trụ sở chính trong tòa nhà)

Các tài liệu bắt buộc phải tuân theo biểu mẫu và yêu cầu độ chính xác cao. Vì vậy, nếu Quý khách hàng chưa có mẫu văn bản chính xác, Luật Phạm Nghiêm sẽ cung cấp.

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty xây dựng

Tại điều 22 chương II luật công ty, hồ sơ thành lập công ty bao gồm:

+ Đơn đăng ký thành lập doanh nghiệp

+ Điều lệ công ty Công ty TNHH đại chúng / công ty cổ phần do các thành viên hợp danh / cổ đông hoặc chủ sở hữu ký

+ Danh sách thành viên hợp danh (chỉ áp dụng đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên) và danh sách cổ đông (áp dụng đối với công ty cổ phần);

+ Hợp đồng thuê trụ sở chính của công ty (chỉ áp dụng trong trường hợp trụ sở chính của công ty nằm dưới lòng đất)

Quy trình thành lập công ty xây dựng như thế nào?

Bước 1: Người, tổ chức chuẩn bị hồ sơ thành lập doanh nghiệp theo hướng dẫn trên.

Bước thứ 2: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

Hiện tại, có hai cách để đăng ký thành lập công ty xây dựng:

(i) Nộp trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của sở kế hoạch và đầu tư tỉnh / thành phố

(ii) Nộp trực tuyến (online) thông qua cổng trực tuyến

Cần lưu ý: Tại thành phố Hà Nội, chỉ áp dụng hình thức đăng ký trực tuyến

Bước 3: Cán bộ Phòng Đăng ký kinh doanh tiếp nhận hồ sơ và trao giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thẩm định tính hợp lệ của hồ sơ, xử lý hồ sơ cho doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo rõ bằng văn bản nội dung cần thay đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận được nhu cầu.

Đối với hình thức nộp hồ sơ trực tuyến, sau khi nộp hồ sơ, chuyên viên sẽ kiểm tra hồ sơ và nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, thí sinh mang hồ sơ bản cứng đến hội trường tại 1 cửa để nhận kết quả.

Bước 4: Cá nhân, tổ chức đến nhận kết quả ĐKKD theo lịch hẹn.

Bước 5: Thực hiện thủ tục khắc dấu công ty và công bố mẫu dấu công ty trên cổng thông tin quốc gia

Cần lưu ý: Theo quy định mới của Đạo luật công ty, các công ty có thể tự quyết định về hình thức và số lượng con dấu công ty

Bước 6: Đăng thông báo thành lập công ty xây dựng trên cổng thông tin quốc gia

Ngoài ra, sau khi hoàn thành 06 bước trên, khách hàng sẽ phải thực hiện thêm một số việc nữa để công ty đi vào hoạt động kinh doanh như (i) mua và sử dụng chữ ký số để kê khai thuế (ii) sử dụng hóa đơn điện tử và phát hành hóa đơn thông báo. (iii) kê khai và nộp thuế môn bài cho doanh nghiệp… vv.

Trên đây là các bước khởi nghiệp xây dựng mà mọi cá nhân, tổ chức nên nắm được. Kể cả khi sử dụng dịch vụ của một công ty bên ngoài như Luật Phạm Nghiêm.

Công ty Luật Phạm Nghiêm tư vấn và đại diện cho khách hàng trong quá trình đăng ký thành lập công ty. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ thành lập công ty, Quý khách hàng có thể liên hệ với Công ty Luật Phạm Nghiêm để được tư vấn và cung cấp dịch vụ:

Trả lời