Thành lập phòng giao dịch bất động sản

Mục lục các bài báo

Điều kiện thành lập phòng giao dịch bất động sản

– Phòng kinh doanh bất động sản phải là pháp nhân có đăng ký kinh doanh riêng hoặc có tư cách pháp nhân

– Phòng giao dịch bất động sản phải có ít nhất 02 (hai) nhân viên làm công việc môi giới bất động sản có chứng chỉ môi giới bất động sản. Người quản lý, điều hành phòng giao dịch bất động sản phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.

– Để thành lập phòng giao dịch bất động sản, bạn phải có diện tích giao dịch tối thiểu là 50m2 cho hoạt động môi giới, giao dịch và thêm 20m2 cho mỗi hoạt động dịch vụ bổ sung, đồng thời đảm bảo trang thiết bị phù hợp với nội dung của hoạt động.

– Phòng giao dịch bất động sản phải có tên, có biển hiệu và phải có địa chỉ kinh doanh ổn định ít nhất 01 năm (12 tháng).

– Có tổ chức và điều lệ hoạt động phù hợp, quy định rõ ràng quyền và nhiệm vụ của Sở giao dịch chứng khoán…

– Cơ cấu tổ chức gồm giám đốc và một phó giám đốc sở giao dịch bất động sản.

Thủ tục thành lập phòng giao dịch bất động sản

Cũng giống như quá trình thành lập doanh nghiệp, mọi người sẽ phải thực hiện các thủ tục theo đúng quy định. Thủ tục thành lập phòng giao dịch bất động sản được quy định chi tiết tại Điều 24 Thông tư 11/2015 / TT-BXD. Theo đó, tổ chức, cá nhân sẽ thực hiện các bước sau:

– Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ thành lập phòng giao dịch bất động sản;

– Bước 2: Cá nhân, tổ chức gửi hồ sơ đến Sở Xây dựng nơi đăng ký thành lập

– Bước 3: Sở Xây dựng thẩm tra và ra thông báo về tính hợp lệ của hồ sơ đề nghị. Nếu yêu cầu hợp lệ, Sở Xây dựng sẽ gửi thông tin trao đổi bất động sản đến Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản. Trường hợp đề nghị không hợp lệ, Sở Xây dựng trả lời cá nhân, tổ chức nêu rõ lý do từ chối.

Thành lập phòng giao dịch bất động sản

Quý khách hàng cần tư vấn hỗ trợ lập phòng giao dịch tài sản gọi 0788.555.247 – 0788.555.247

Hồ sơ phòng giao dịch bất động sản

Như Luật Phạm Nghiêm đã nêu trong phần quy trình và thủ tục, bước đầu tiên mọi người nên làm là chuẩn bị hồ sơ theo quy định. Chúng tôi chắc chắn rằng hầu hết những người lần đầu tiên biết đến thủ tục này đều không biết cần những giấy tờ gì. Vì vậy, chúng tôi đã dành một phần nhỏ để trình bày về hồ sơ Thành lập phòng giao dịch bất động sản. Hồ sơ cụ thể bao gồm:

– 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký khởi nghiệp hoặc đăng ký kinh doanh

– 01 Quy chế hoạt động của sở giao dịch chứng khoán

– 01 Danh sách nhân viên môi giới bất động sản. Đính kèm là bản sao chứng chỉ hành nghề

– 01 bản sao chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản của người quản lý, điều hành phòng giao dịch.

– 01 tài liệu chứng minh địa điểm, diện tích phòng giao dịch đủ điều kiện theo quy định (Bản sao)

– Các tài liệu khác liên quan đến việc thành lập phòng giao dịch bất động sản

Dịch vụ thành lập phòng giao dịch bất động sản của Luật Phạm Nghiêm

Nếu cá nhân, tổ chức có nhiều thời gian, hiểu biết pháp luật và kinh nghiệm để thực hiện các thủ tục thì không còn gì tuyệt hơn. Nhưng nếu cá nhân, tổ chức rơi vào trường hợp ngược lại thì việc sử dụng dịch vụ thành lập khởi tố nhà đất của những đơn vị chuyên nghiệp, uy tín trong lĩnh vực như: Luật Phạm Nghiêm. Tại sao? Tại vì:

– Đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý cao cấp sẽ thay mặt bạn soạn thảo và xử lý hồ sơ

– Không mất thời gian tìm hiểu, xử lý và theo dõi quá trình

– Không phải trực tiếp đến cơ quan nhà nước để làm việc

– Không gặp phải tình trạng trả lời yêu cầu vì không hợp lệ.

– Thời gian lấy giấy chứng nhận thành lập nhanh chóng

– Tiết kiệm thời gian và công sức cho các công việc khác

Với những ưu điểm trên, khách hàng cần được hướng dẫn và hỗ trợ dịch vụ Thành lập phòng giao dịch bất động sản Luật Phạm Nghiêm xin vui lòng liên hệ:

– Hotline yêu cầu dịch vụ: 0788.555.247 – 0788.555.247

– Liên hệ ngoài giờ hành chính: 0788.555.247

– Tổng đài tư vấn miễn phí hồ sơ, thủ tục, quy trình: 0788.555.247

– Điện thoại: 0788.555.247 (HN) – 0788.555.247 (HCM)

– E-mail: [email protected]

Trả lời

Mua theme này