Thủ tục thành lập chi nhánh tại TP.

Mục lục các bài báo

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thành phố trực thuộc trung ương phát triển kinh tế nên cũng là sự lựa chọn của nhiều chủ thể muốn mở rộng chi nhánh tại đây. Thủ tục thành lập chi nhánh tại tphcm như thế nào?

Trong bài viết này, Luật Phạm Nghiêm sẽ giới thiệu đến bạn đọc những quy định liên quan về đăng ký mở chi nhánh.

Các bước thành lập chi nhánh công ty tại TP.

Thủ tục Thành lập chi nhánh tại TP. bao gồm các bước sau:

Bước 1: Xin Giấy chứng nhận thành lập Chi nhánh tại HCM

– Hồ sơ chuẩn bị bao gồm:

+ Quyết định của một trong các đối tượng sau: Quyết định của chủ sở hữu, hội đồng quản trị, hội đồng thành viên có nội dung thành lập chi nhánh.

+ Biên bản họp hội đồng quản trị nếu là công ty cổ phần hoặc biên bản họp hội đồng thành viên nếu đăng ký thành lập công ty TNHH hai công ty liên kết trở lên

+ Quyết định nội dung bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh công ty TNHH một thành viên / Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên công ty TNHH 2 thành viên trở lên.

+ Giấy tờ liên quan đến bản sao chứng minh nhân dân / thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu của giám đốc chi nhánh tại chi nhánh.

+ Hợp đồng ủy quyền cho các tổ chức khác

– Chuẩn bị hồ sơ trên, công ty nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh sở kế hoạch đầu tư.

– Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nộp đủ hồ sơ doanh nghiệp đến nhận Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh theo giấy hẹn.

Bước 2: Công bố thông tin thành lập chi nhánh công ty

Khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải làm thủ tục công bố nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 30 ngày.

Bước 3: Khắc dấu chi nhánh và công bố thành lập chi nhánh tại HCM

Hình dạng nên được dập nổi với con dấu tròn và phải phù hợp với con dấu trụ sở chính của công ty. Thủ tục khắc dấu không bắt buộc trong trường hợp này, tuy nhiên để chi nhánh hoạt động nhanh chóng và thuận tiện, công ty nên khắc dấu và quảng cáo mẫu dấu.

Những lưu ý trong quá trình làm thủ tục và khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh

Trước khi thành lập chủ thể cần tìm hiểu kỹ các quy định về quy định liên quan về địa điểm, vốn, chức vụ, các đối tượng phải có trong công ty theo loại hình công ty.

– Khi đăng ký thành lập công ty, ngoài những giấy tờ mà chúng tôi đã nêu ở trên, đối với trường hợp thành lập chi nhánh công ty thì tùy theo lĩnh vực hoạt động còn cần thêm một số giấy tờ cần thiết nào nữa?

Ví dụ, chứng chỉ hành nghề là bắt buộc đối với các ngành nghề như kinh doanh bất động sản, v.v. ; chứng nhận tuân thủ các điều kiện vận hành của lắp đặt, thiết bị, dụng cụ, v.v.

– Khi đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập chi nhánh, doanh nghiệp lưu ý làm thủ tục khai báo hoàn thiện nghĩa vụ nộp lệ phí theo quy định.

– Mua hoặc in hóa đơn thuế của riêng bạn

– Mở tài khoản ngân hàng cho chi nhánh đã đăng ký hoạt động và gửi thông báo về tài khoản này đến Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư để tránh bị phạt hành chính.

– Treo bảng hiệu tại chi nhánh công ty tại TP.

Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại TPHCM của Luật Phạm Nghiêm

Nhằm mang lại hiệu quả trong công việc, mang đến sự thuận tiện nhất cho khách hàng, chúng tôi – Luật Phạm Nghiêm đã mở rộng chi nhánh tại TP.HCM, đó là phòng A-C2 tầng 12, block A, tòa nhà Sky Center, 5B Phố. Quang, Tan Binh District, Ho Chi Minh City.

Đến với Luật Phạm Nghiêm bạn sẽ được trải nghiệm và hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ của chúng tôi chắc chắn bạn sẽ hài lòng nhất. Cụ thể, thay mặt khách hàng, chúng tôi thực hiện các thủ tục chi tiết như sau:

– Tư vấn và hỗ trợ cho khách hàng trong giai đoạn tạo lập doanh nghiệp có nhu cầu thành lập chi nhánh tại TP.HCM, cụ thể:

+ Tư vấn các mô hình kinh doanh hiện tại phù hợp với khách hàng về quy mô nhân lực, khả năng vốn và quy mô hoạt động

+ Tư vấn về quyền và nghĩa vụ của chi nhánh theo quy định của pháp luật

+ Hỗ trợ thông tin về tờ khai cũng như thẩm quyền / nơi thành lập hoặc thẩm quyền khi chi nhánh hoạt động

+ Soạn thảo và nhận hồ sơ môn học để hoàn thiện hồ sơ

Những vấn đề cần lưu ý khi thành lập chi nhánh tại TP.

– Thực hiện các thủ tục liên quan trong quá trình đăng ký thành lập chi nhánh công ty

+ Theo dõi tiến trình của quá trình nộp đơn

+ Thay mặt công ty nộp hồ sơ lên ​​cơ quan hữu quan

+ Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp

+ Đốt con dấu và niêm yết mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

– Nhận kết quả và gửi trực tiếp cho khách hàng

Dưới đây là toàn bộ nội dung các bài viết liên quan đến Thủ tục thành lập chi nhánh tại TP.. Mọi thắc mắc liên quan đến bài viết trên hoặc khách hàng cần hỗ trợ về dịch vụ có thể liên hệ hotline 0788.555.247 để được tư vấn nhanh nhất.

Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã đọc bài viết!

Trả lời