Thủ tục thành lập doanh nghiệp tại quận Ba Đình như thế nào?

Mục lục các bài báo

Quận Ba Đình là một trong những khu vực trung tâm nhất của thành phố Hà Nội, cũng là một trong những nơi tập trung đông dân cư, có tiềm năng phát triển kinh tế – xã hội lớn nhất.

Đó là lý do nhiều người, nhiều tổ chức muốn khởi nghiệp tại mảnh đất vàng này. Để tìm hiểu thêm về nội dung của thành lập doanh nghiệp tại quận ba đình Địa điểm nhận hồ sơ thành lập công ty ở đâu? Nội dung chính của hồ sơ là gì? Các bước để bắt đầu kinh doanh là gì? Hãy tham khảo nội dung mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

>>>>> Xem thêm: Khởi nghiệp tại Hà Nội

Một chút về quận Ba Đình?

Ba Đình là cái tên minh chứng cho chiến công vang dội của dân tộc ta từ những năm 80, cuối thế kỷ 19, là nguồn gốc của tên quận Ba Đình ngày nay.

Tên gọi này còn giúp ghi nhớ những chiến công của lịch sử, cũng như mong muốn mang lại những chiến công vang dội trong thời đại mới, thời đại phát triển kinh tế – xã hội.

Ba Đình là khu vực dân cư đông đúc, tập trung nhiều chung cư lớn và các dự án khu đô thị hoành tráng. Đồng thời là nơi giao thông đặc biệt phát triển đồng thời là khu vực có dự án đường sắt trên không đi qua nhiều nhất, là nguồn hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế của nơi đây.

Ba Đình là quận nằm ở trung tâm Hà Nội tiếp giáp với các quận Long Biên, Cầu Giấy, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàn Kiếm là những quận có tốc độ phát triển cao, cũng là cầu nối giao lưu giữa các quận. thành phố.

Với những tiềm năng về vị trí địa lý, lịch sử phát triển, mật độ dân cư, trình độ khoa học công nghệ cao, các chính sách đồng hành của Nhà nước thúc đẩy phát triển kinh tế là rất nhiều và là những yếu tố thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu lập ở Ba Đình. quận.

Đăng ký thành lập tại quận Ba Đình ở đâu?

Các cá nhân và tổ chức muốn thành lập doanh nghiệp tại quận ba đình mang hồ sơ đến trực tiếp Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, địa chỉ tại Tầng 3, Tòa nhà B10A, Khu đô thị Nam Trung Yên, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Nếu người có nhu cầu thành lập doanh nghiệp không muốn đến trực tiếp cơ quan, có thể lựa chọn nộp hồ sơ tại nhà theo hình thức trực tuyến, qua cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Hiện nay, pháp luật cũng có quy định về các hình thức nộp hồ sơ sau:

Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền phải đăng ký doanh nghiệp với Cơ quan đăng ký kinh doanh theo các phương thức sau đây:

+ Đăng ký kinh doanh trực tiếp tại cơ quan đăng ký kinh doanh;

+ Đăng ký kinh doanh qua dịch vụ bưu chính;

+ Đăng ký thành lập công ty qua mạng thông tin điện tử.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng cũng băn khoăn không biết đăng ký thành lập công ty qua mạng thông tin điện tử như thế nào? Cụ thể, chúng tôi sẽ trả lời các câu hỏi sau:

Đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử là việc người thành lập doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử đến Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử bao gồm các dữ liệu theo quy định của Luật này và được thể hiện dưới dạng văn bản điện tử. Hồ sơ đăng ký trực tuyến có giá trị pháp lý như hồ sơ đăng ký bản giấy.

Tổ chức, cá nhân lựa chọn sử dụng chữ ký số theo quy định của Luật Giao dịch điện tử hoặc sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh để đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử.

– Tài khoản Đăng ký doanh nghiệp là tài khoản do Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp tạo lập, cấp cho cá nhân thực hiện đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử. Cá nhân được cấp tài khoản đăng ký kinh doanh chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc đăng ký được cấp và sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh để đăng ký kinh doanh qua C ổng thông tin điện tử.

Hồ sơ công ty tại Quận Ba Đình

Một bộ tài liệu thành lập công ty điển hình sẽ bao gồm các tài liệu sau:

– Đơn đăng ký thành lập công ty do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành theo mẫu chung, bao gồm các nội dung mà công ty muốn đăng ký, bao gồm tên công ty, địa chỉ, lĩnh vực hoạt động, chủ sở hữu, thành viên công ty, đại diện. Khách hàng chú ý sử dụng đúng theo mẫu để Thông tư số 01/2021 / TT-BKHĐT Ngày 16 tháng 3 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư:

+ Đơn đăng ký thành lập công ty tư nhân theo Phụ lục I-1

+ Đơn đăng ký kinh doanh công ty TNHH một thành viên theo Phụ lục I-2

+ Đơn đăng ký kinh doanh công ty TNHH hai thành viên hợp danh trở lên theo Phụ lục I-3

+ Đơn đăng ký kinh doanh công ty cổ phần theo Phụ lục I-4

+ Đơn đăng ký kinh doanh công ty hợp danh theo Phụ lục I-5

– Điều lệ công ty đối với công ty hợp danh, công ty TNHH, công ty cổ phần.

– Danh sách thành viên hợp danh với công ty hợp danh, danh sách thành viên góp vốn với công ty TNHH, danh sách cổ đông của công ty với công ty cổ phần.

– Các giấy tờ chứng minh nhân thân của những người này như chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, hộ chiếu.

Trường hợp tổ chức chuẩn bị hồ sơ quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy tờ tùy thân về người đại diện theo pháp luật của tổ chức đối với công ty TNHH, công ty cổ phần.

Trường hợp nhà đầu tư nước ngoài cần chuẩn bị giấy chứng nhận đăng ký đầu tư do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Góp vốn thành lập công ty cổ phần

Các Bước Khởi Nghiệp Tại Quận Ba Đình

Khởi nghiệp tại Quận Ba Đình Các cá nhân và tổ chức nên làm theo các bước cơ bản sau:

Bước 1- Chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp

Đây là bước cực kỳ quan trọng trước khi chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty, đặc biệt là tại nơi có tính cạnh tranh cao như quận Ba Đình.

Các cá nhân, tổ chức cần xác định xem mình được lợi gì, bán sản phẩm gì, số lượng thành viên tham gia vào tổng công ty, mục đích muốn đạt được từ đó lựa chọn loại hình tổng công ty là công ty cổ phần, công ty TNHH, công ty hợp danh. sao cho phù hợp nhất, mang lại nhiều lợi nhuận nhất, hạn chế rủi ro có thể xảy ra.

Bước 2- Chuẩn bị hồ sơ thành lập doanh nghiệp tại quận Ba Đình

Khi cá nhân, tổ chức đã lựa chọn được loại hình kinh doanh phù hợp với nhu cầu của mình, cá nhân, tổ chức sẽ chuẩn bị một bộ hồ sơ như chúng tôi đã trình bày ở trên. Tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp và đối tượng được thành lập là cá nhân, tổ chức trong nước hay nước ngoài, thành phần của hồ sơ cũng có thể bổ sung các thông tin khác nhau.

Bước 3- Nộp hồ sơ thành lập công ty đến cơ quan có thẩm quyền

Người có thẩm quyền có ý định thành lập doanh nghiệp sẽ mang một bộ hồ sơ đến nộp trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội và nộp lệ phí.

Hoặc nộp hồ sơ qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sau đó nộp phí bằng chuyển khoản.

Bước 4- Xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ và xử lý theo nhiệm vụ, quyền hạn và năng lực của mình.

Sau 3 ngày, Phòng Đăng ký kinh doanh thấy hồ sơ doanh nghiệp hợp lệ sẽ gửi kết quả lại cho doanh nghiệp phải cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và sau đó cập nhật thông tin đăng ký công ty trên Cổng thông tin quốc gia khi đăng ký thành lập công ty.

Doanh nghiệp có thể đến trực tiếp Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận Giấy chứng nhận, hoặc nhận qua đường bưu điện.

Nếu yêu cầu không hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ trả lời bằng văn bản cho cá nhân hoặc tổ chức đã gửi yêu cầu.

Bước 5- Một số việc cần làm sau khi thành lập doanh nghiệp

Sau khi đăng ký thành công, công ty sẽ thực hiện một số công việc như sau:

Khắc dấu tại nơi được phép. Sau khi có con dấu sẽ thực hiện thủ tục thông báo con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Treo hoặc cắm biển hiệu tại trụ sở công ty có ghi tên và địa chỉ của doanh nghiệp.

Nộp thông báo, kê khai thuế với cơ quan thuế có thẩm quyền nơi công ty đăng ký trụ sở chính.

Mọi câu hỏi liên quan đến thành lập doanh nghiệp tại quận ba đìnhbạn có thể liên hệ với chúng tôi tại 0788.555.247 won hoặc qua đường bưu điện [email protected]

Trả lời