Thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Quận Hai Bà Trưng

Mục lục các bài báo

Quận Hai Bà Trưng nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội, có vị trí đắc địa để phát triển kinh doanh và thu hút nhiều nhà đầu tư.

Để hoạt động kinh doanh diễn ra đúng quy định của pháp luật và có thể phát triển thịnh vượng thì việc thành lập công ty là điều cần thiết. Trong nội dung bài viết này, Luật Phạm Nghiêm sẽ hỗ trợ khách hàng về thủ tục thành lập doanh nghiệp tại quận Hai Bà Trưng nhanh chóng và chính xác.

Giới thiệu Quận Hai Bà Trưng

Quận Hai Bà Trưng là một quận nằm về phía Đông Nam của trung tâm thành phố Hà Nội. Là nơi tập trung đông dân cư với 20 quận. Trên địa bàn quận Hai Bà Trưng tập trung nhiều nhà máy, xí nghiệp do nhà nước quản lý, đặt tại các trụ sở chính như: Cảng Hà Nội, Nhà máy dệt kim Đông Xuân và hàng chục nhà máy, công ty hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, chế biến thực phẩm, dệt kim. các ngành nghề.

Ngoài ra, khu vực này còn có nhiều trường đại học, cao đẳng và trung cấp, số lượng sinh viên ra trường hàng năm lớn, nhu cầu việc làm luôn ở mức cao. Ngoài ra, còn là trung tâm thành phố, với các danh lam thắng cảnh cũng như các khu vui chơi giải trí, tạo nhiều điều kiện để phát triển các ngành dịch vụ.

Hiện trên địa bàn quận Hai Bà Trưng có hơn 3.000 doanh nghiệp lớn nhỏ, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ (chiếm hơn 70% trong cơ cấu kinh tế của quận).

Chính vì vậy, tại Hà Nội, quận Hai Bà Trưng đang là một trong những quận thu hút được sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp cũng như các đơn vị đầu tư nước ngoài, việc thành lập doanh nghiệp tại khu vực này cũng rất được các chủ doanh nghiệp tương lai quan tâm.

Tại sao cần phải thành lập doanh nghiệp tại Quận Hai Bà Trưng?

Ngày nay, kinh doanh có rất nhiều hình thức dù là kinh doanh tại nhà, kinh doanh online hay cung cấp dịch vụ trực tuyến, điều này giúp bạn dễ dàng đạt được ước mơ thành lập công ty hơn. Nhưng tại sao cần phải tạo ra một xã hội?

– Thực hiện ước mơ làm chủ một doanh nghiệp lớn, phát triển mạnh trên thị trường lớn, dù ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau hay xuất khẩu ra nước ngoài.

– Việc thành lập công ty sẽ làm chủ các cá nhân, giúp họ can đảm hơn, có trách nhiệm hơn trong từng hoạt động của mình cũng như có trách nhiệm với sự tồn tại của công ty, của nhân viên và đối tác của công ty.

Khi thành lập doanh nghiệp, chủ sở hữu sẽ có quyền quyết định trong hoạt động kinh doanh cũng như quản lý và điều hành doanh nghiệp.

– Việc thành lập công ty sẽ được hưởng các ưu đãi do pháp luật quy định.

– Trong tình hình kinh tế Việt Nam hiện nay, muốn hoạt động kinh doanh ổn định và phát triển bền vững thì việc thành lập doanh nghiệp là điều bắt buộc.

– Và một lý do quan trọng nữa là khi thành lập công ty, sản phẩm tung ra thị trường sẽ có tên tuổi, thương hiệu riêng sẽ khiến người tiêu dùng và đối tác tin tưởng hơn vào sản phẩm.

Vì những lý do trên, thành lập doanh nghiệp tại quận Hai Bà Trưng là rất cần thiết và quan trọng trong sự phát triển cũng như bước đầu thực hiện ước mơ kinh doanh, ước mơ làm giàu.

Thu tuc thanh lap doanh nghiep tai Quan Hai Ba

Điều kiện chung để thành lập doanh nghiệp tại quận Hai Bà Trưng là gì?

– Thành viên góp vốn / cổ đông sáng lập công ty là thể nhân – đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi dân sự và không bị cấm thành lập và quản lý công ty (Theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức , công nhân viên chức, công ty luật….

– Thành viên góp vốn / cổ đông sáng lập là tổ chức thương mại, pháp nhân không bị cấm kinh doanh, hoạt động trong một số lĩnh vực theo quy định của BLHS.

Trụ sở đăng ký của công ty không được là nhà chung cư, nhà ở tập thể, trừ trường hợp chứng minh được mục đích sử dụng theo quy hoạch xây dựng là cao ốc văn phòng, phục vụ công tác chuyên môn. Ngoài ra, đối với một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện, trụ sở chính của công ty cũng phải đáp ứng các điều kiện riêng. Về ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, Khách hàng có thể tham khảo quy định tại Phụ lục 4, Luật Đầu tư 2020.

Chẳng hạn, với hoạt động kinh doanh dịch vụ Karaoke, trụ sở chính của công ty phải đáp ứng các điều kiện đặc biệt như phòng karaoke có diện tích từ 20m2 trở lên, bảo đảm cách âm, phòng chống cháy nổ; bên ngoài nhìn thấy toàn bộ căn phòng; nếu có khung thì không quá 2 khung dọc và ba khung ngang; diện tích khung không vượt quá 15% diện tích cửa, v.v. Điều kiện của văn phòng tương đối phức tạp nên khách hàng lưu ý để tránh hồ sơ không hợp lệ.

– Đăng ký ngành, nghề kinh doanh: Hiện nay pháp luật cho phép các chủ thể kinh doanh được kinh doanh những ngành, nghề mà pháp luật không cấm. Khách hàng cần lưu ý điều kiện này để biết ngành nghề mình chọn có bị pháp luật cấm hay không. Ngoài ra, với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện, khách hàng cũng cần nắm rõ những điều khoản mà doanh nghiệp cần để đáp ứng yêu cầu của pháp luật. Ngoài ra, khách hàng cũng cần lưu ý đến vấn đề thuế thu nhập doanh nghiệp, vấn đề bảo trì và hoạt động nội bộ công ty, v.v.

– Vốn điều lệ, vốn pháp định tùy theo quy mô của công ty và quy định của pháp luật chuyên ngành.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại quận Hai Bà Trưng

Việc hình thành công ty là bước khởi đầu trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, đánh dấu sự tồn tại và phát triển của công ty sau này. Tuy nhiên, việc thành lập công ty không phải lúc nào cũng giống nhau về thủ tục, hồ sơ mà sẽ có sự khác biệt tùy theo từng loại hình công ty và từng trường hợp cụ thể.

Nhằm hỗ trợ tối đa về mặt pháp lý, Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Sở hữu trí tuệ Hoàng Phi cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ thủ tục thành lập công ty cho khách hàng có nhu cầu. Dịch vụ của chúng tôi đa dạng, thực hiện nhanh chóng và đảm bảo tính pháp lý.

Khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp của chúng tôi, khách hàng sẽ tuân theo quy trình:

Bước 1: Tư vấn pháp lý thành lập doanh nghiệp.

Phần lớn khách hàng khi đến sử dụng dịch vụ đều chưa hiểu rõ về luật công ty và chưa lựa chọn được hình thức phù hợp nên ngay từ giai đoạn đầu, luật sư của chúng tôi sẽ tư vấn để tư vấn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng và hỗ trợ khách hàng lựa chọn loại hình công ty phù hợp với từng trường hợp cụ thể.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ thành lập doanh nghiệp tại Quận Hai Bà Trưng

Như đã nói ở trên, thủ tục thành lập công ty sẽ khác nhau về mặt giấy tờ. Tuy nhiên, mỗi hồ sơ doanh nghiệp sẽ cần có các tài liệu sau:

– Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp theo mẫu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Danh sách thành viên công ty.

– Quy định công ty.

– Giấy tờ cá nhân của người đại diện theo pháp luật của công ty.

Ngoài những tài liệu này, Quý khách hàng trong những trường hợp cụ thể, Luật Phạm Nghiêm sẽ hỗ trợ hướng dẫn và hoàn thiện những giấy tờ cần thiết để hoàn tất vụ việc.

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty cho khách hàng.

Chuyên viên của Luật Phạm Nghiêm sẽ đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có liên quan, hoàn thiện các yêu cầu (nếu có) của cơ quan nhà nước cho đến khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 4: Trao chứng chỉ và lo một số thủ tục vận hành ban đầu.

Khi nhận được kết quả thủ tục, chúng tôi sẽ giao tận tay khách hàng và lo dấu công ty, kê khai thuế, v.v.

Một số lưu ý sau khi thành lập doanh nghiệp tại Quận Hai Bà Trưng

– Đặt biển công ty và treo tại trụ sở đăng ký của công ty theo đúng quy định.

– Nộp tờ khai thuế tài nguyên: Năm đầu tiên thành lập, công ty được miễn giấy phép nhưng vẫn phải khai tờ khai. Từ năm thứ hai nộp lệ phí môn bài theo mức sau: Vốn đăng ký từ 10 tỷ đồng trở xuống: 2.000.000 đồng, trên 10 tỷ đồng: 3.000.000 đồng.

– Nộp thông báo tính thuế giá trị gia tăng. Các công ty mới bắt đầu hoạt động và kinh doanh có thể lựa chọn hình thức báo cáo thuế GTGT theo quý. Sau đủ 12 tháng sản xuất, hoạt động thì 12 tháng từ năm dương lịch tiếp theo căn cứ vào tỷ lệ doanh thu của năm dương lịch trước (đủ 12 tháng) để thực hiện kê khai thuế GTGT theo các chỉ tiêu sau: tháng hoặc kỳ tài chính hàng quý.

– Mở tài khoản ngân hàng, thông báo tài khoản ngân hàng.

Mua chữ ký số, hóa đơn điện tử: Nhà nước khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử trong các giao dịch để dễ dàng quản lý, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Thuê luật sư rà soát, soạn thảo các văn bản nội bộ chuẩn theo quy định.

Mọi thắc mắc về thủ tục thành lập doanh nghiệp tại quận Hai Bà Trưng và các dịch vụ của Luật Phạm Nghiêm, vui lòng liên hệ hotline: 0788.555.247.

Trả lời

Mua theme này