Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh khác vào năm 2022

Mục lục các bài báo

Các công ty khi muốn tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường ra nhiều tỉnh thành, quảng bá thương hiệu, sản phẩm thì có thể lựa chọn thành lập văn phòng đại diện để hỗ trợ công việc mà công ty giao phó.

Việc thành lập văn phòng đại diện ở các tỉnh có thực sự cần thiết không? Tôi cần chuẩn bị những giấy tờ gì để mở văn phòng đại diện? Những lưu ý quan trọng khi thành lập văn phòng đại diện? Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh khác Làm thế nào? ‘Hoặc’ Cái gì?

Để giải đáp thắc mắc trên mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

1648883148 843 Mau thong bao thanh lap van phong dai dien nam

Mục đích thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh khác?

Việc thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh khác của công ty chủ yếu nhằm phục vụ các mục đích sau:

Văn phòng đại diện là đơn vị do công ty thành lập hay nói cách khác là văn phòng phụ thuộc được thành lập tại một địa điểm khác với nơi công ty có trụ sở chính.

Văn phòng đại diện thực hiện công việc được công ty ủy quyền và bảo vệ các quyền và lợi ích mà công ty giao.

Văn phòng đại diện không tham gia vào các hoạt động thương mại cho công ty, hoặc tham gia vào bất kỳ hoạt động nào mang lại lợi nhuận cho văn phòng đại diện.

Văn phòng đại diện chỉ thực hiện các hoạt động quảng bá, thăm dò, khai thác sản phẩm, nghiên cứu thị trường tiềm năng, sau đó truyền thông thông tin về thị trường từng khu vực cho công ty.

Văn phòng đại diện có thể thay mặt doanh nghiệp ký kết các hợp đồng trong phạm vi được doanh nghiệp ủy quyền.

Văn phòng đại diện được xem là cầu nối giữa khách hàng và công ty đang hoạt động kinh doanh.

Procedures de constitution dune societe dans le district de Hoan

Những lưu ý khi thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh khác

Khi thành lập văn phòng đại diện, cần lưu ý một số thông tin chính như sau:

Văn phòng đại diện không giống như chi nhánh doanh nghiệp nên khi thành lập không phải đăng ký ngành nghề kinh doanh, không phải khai thuế.

Văn phòng đại diện tại các tỉnh thành khác có thể đăng ký con dấu riêng để có thể thay mặt công ty ký kết các hợp đồng động với khách hàng trong khuôn khổ ủy quyền.

Văn phòng đại diện không có tư cách pháp nhân và hoạt động theo nhu cầu kinh doanh.

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh khác

Trong sổ đăng ký hiệu suất thủ tục Thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh khác Các tài liệu sau phải được chuẩn bị:

Thông báo thành lập văn phòng đại diện đến cơ quan có thẩm quyền bao gồm các thông tin sau:

+ Thông tin mã công ty.

+ Thông tin về tên công ty, địa chỉ trụ sở đăng ký của công ty

+ Tên văn phòng đại diện phải đáp ứng yêu cầu bao gồm tên doanh nghiệp, chữ văn phòng đại diện, tên văn phòng đại diện bao gồm các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt và các chữ cái đặc biệt khác F, J, Z, W và các chữ số, ký hiệu đặc biệt. .

Tên của văn phòng đại diện phải được gắn vào trụ sở đã đăng ký của văn phòng đại diện.

+ Phải ghi rõ địa chỉ trụ sở chính của văn phòng đại diện, vì mỗi tỉnh có thể có nhiều văn phòng đại diện khác nhau, điểm không quy định trên lãnh thổ cả nước.

+ Văn bản nêu rõ phạm vi hoạt động của Văn phòng đại diện. Đây là thông tin vô cùng cần thiết để xác định nội dung hoạt động và trách nhiệm của văn phòng đại diện, tránh trường hợp hoạt động vượt quá phạm vi được phép.

+ Thông tin của người quản lý văn phòng đại diện như họ và tên, số chứng minh nhân dân, căn cước công dân, địa chỉ thường trú, tạm trú.

Thông tin về người đại diện theo pháp luật của công ty, họ và tên, chữ ký.

– Bản sao quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện của công ty.

– Bản sao giấy tờ chứng minh quyền nhân thân của người đứng đầu văn phòng đại diện, giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước và hộ chiếu.

– Biên bản họp, quyết định thành lập văn phòng đại diện của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc của chủ sở hữu công ty, Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một người. hội đồng quản trị với công ty cổ phần, thành viên hợp danh với công ty hợp danh.

1648556912 80 Ho so thanh lap van phong dai dien cong ty

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện ở tỉnh khác như thế nào?

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh khác Trình tự sau đây nên được tuân theo:

Bước 1- Nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Công ty gửi Thông báo thành lập Văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp tỉnh nơi đặt Văn phòng đại diện. Kèm theo thông báo là những tài liệu chúng tôi đã liệt kê cụ thể ở trên.

Doanh nghiệp cũng có thể nộp hồ sơ qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Bước 2- Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận yêu cầu và gửi lại kết quả cho công ty

Sau khi nhận được hồ sơ của công ty, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra, xem xét hồ sơ sau đó sẽ trả kết quả cho công ty.

Sau khi xét thấy hồ sơ doanh nghiệp xuất trình là hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh nhập thông tin trên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để yêu cầu cấp mã của văn phòng đại diện.

Sau ba ngày làm việc, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận hoạt động Văn phòng đại diện cho doanh nghiệp, cập nhật thông tin về Văn phòng đại diện trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trường hợp sau khi xác định hồ sơ của doanh nghiệp chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ có văn bản thông báo cho doanh nghiệp trong đó nêu rõ nội dung cần sửa đổi, hoàn thiện. Sau đó, công ty sẽ chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ và gửi lại hồ sơ theo các bước ban đầu.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về vấn đề Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh khác Bạn đọc có thể liên hệ với Luật Phạm Nghiêm tại Hotline 0788.555.247 VND Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn và hỗ trợ bạn thực hiện quá trình này.

Trả lời